| Hotline: 0983.970.780

Bắt cóc trẻ em đòi 15 tỷ tiền chuộc

Thứ Ba 15/08/2023 , 12:07 (GMT+7)

HÀ NỘI Trong lúc chống trả lực lượng chức năng đối tượng bắt cóc trẻ em đòi 15 tỷ tiền chuộc đã nổ súng làm một cán bộ Công an quận Long Biên bị thương vào đùi.

Đối tượng Trung đang thực hiện hành vi bắt cóc trẻ em. Ảnh: cắt từ clip

Đối tượng Trung đang thực hiện hành vi bắt cóc trẻ em. Ảnh: cắt từ clip

5h sáng ngày 15/8, Công an quận Long Biên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Trung (SN 1992, quê Tam Dương, Vĩnh Phúc).

Trước đó, khoảng 19h ngày 14/8, vợ chồng anh Nguyễn Xuân Chiến và chị Đào Thị H (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên) đã trình báo với Công an quận Long Biên về việc một đối tượng gọi điện thoại cho biết con trai của anh chị là cháu Nguyễn Hoàng Phúc (SN 2016) đã bị bắt cóc và đòi tiền chuộc là 15 tỷ đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Long Biên phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự cung các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng xác định và lần theo dấu vết của đối tượng Nguyễn Đức Trung.

Theo cơ quan chức năng, sau khi bắt cóc được cháu Phúc, đối tượng Trung đã liên tục di chuyển qua các tỉnh Hưng Yên, Bắc Giang, Hà Nam.

Đến 5g sáng ngày 15/8, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã tổ chức vây bắt và bắt giữ được đối tượng tại tỉnh Hà Nam.

Quá trình bắt giữ, đối tượng đã chống trả quyết liệt và nổ súng bắn đạn cao su về phía lực lượng chức năng.

Hậu quả làm một cán bộ Cảnh sát Hình sự Công an quận Long Biên trúng đạn, bị thương vào đùi, hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Vụ việc hiện đang tiếp tục được điều tra, làm rõ xử lý theo quy định pháp luật.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.