| Hotline: 0983.970.780

Bắt đối tượng trộm dây điện ở sân vận động, bán lấy tiền mua ma túy

Thứ Sáu 12/04/2024 , 08:22 (GMT+7)

THÁI NGUYÊN Các đối tượng trộm dây điện ở sân vận động đang xây dựng bán cho cửa hàng sắt vụn để lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Các đối tượng ăn trộm dây điện tại khu vực Sân vận động Thái Nguyên.

Các đối tượng ăn trộm dây điện tại khu vực Sân vận động Thái Nguyên.

Đầu tháng 4/2024, trước phản ánh của người dân trên địa bàn xã Phúc Trìu, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên về tình trạng mất trộm nhiều dây điện tại khu vực Sân vận động Thái Nguyên đang xây dựng ở xóm Chợ, Công an TP Thái Nguyên đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Qua đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng phát hiện và bắt giữ 3 đối tượng Nguyễn Quyết Chiến, sinh năm 1988, Đinh Văn Đình, sinh năm 1987, cùng ở xóm Chợ, xã Phúc Trìu, TP Thái Nguyên và Nguyễn Văn Bắc, sinh năm 1985, ở tổ dân phố Hưng Thái, thị trấn Hoá Thượng, huyện Đồng Hỷ, về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo kết quả điều tra của cơ quan Công an, khoảng 0 giờ ngày 7/4/2024, Nguyễn Văn Bắc đi xe máy chở Nguyễn Quyết Chiến từ phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên đến khu vực sân vận động đang xây dựng ở xã Phúc Trìu để trộm dây điện.

Khi đến nơi, Bắc dừng ở gần đó trông xe cảnh giới còn Chiến đi đến chỗ các chân cột điện bê tông, dùng dao dọc giấy để cắt ống nhựa, dùng kìm cắt đứt dây điện rồi kéo ra chỗ Bắc đang đứng đợi.

Sau đó, hai đối tượng cho số dây điện trộm cắp được vào bao tải, chở đến để ở cửa hàng sắt vụn thuộc tổ 2, phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên do anh N.H.T., sinh năm 1982 và chị L.T.T., sinh năm 1986 làm chủ. Đến sáng hôm sau, anh T. cân số dây điện được 24kg và trả cho Chiến 1,5 triệu đồng. Số tiền này, Chiến và Bắc đã mua ma túy để sử dụng hết.

Các đối tượng bán số dây điện trộm cắp ở sân vận động cho một cửa hàng sắt vụn.

Các đối tượng bán số dây điện trộm cắp ở sân vận động cho một cửa hàng sắt vụn.

Trước đó, khoảng 0 giờ ngày 2/4, cũng với thủ đoạn nói trên, lợi dụng đêm tối và sự trông coi ở công trình Sân vận động đang xây dựng còn sơ hở, Nguyễn Quyết Chiến và Đinh Văn Đình cũng đã trộm cắp trót lọt 50m dây điện tại đây. Trong đó, Đình có nhiệm vụ cảnh giới, còn Chiến là người trực tiếp lấy trộm. Số dây điện trộm cắp được chở đến cửa hàng sắt vụn của anh T. nói trên, bán được 2,8 triệu đồng. Số tiền này Chiến và Đình đã tiêu hết.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Nguyên đã vận động hai vợ chồng chủ cửa hàng sắt vụn nói trên giao nộp toàn bộ số tài sản trộm cắp mà các đối tượng mang đến bán.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Nguyên khởi tố vụ án trộm cắp tài sản xảy ra ngày 2/4 và 7/4 tại công trình Sân vận động Thái Nguyên; khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Quyết Chiến, Đinh Văn Đình và Nguyễn Văn Bắc về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo Công an TP  Thái Nguyên, trước đó, năm 2019 và 2021, đối tượng Nguyễn Văn Bắc bị Tòa án nhân dân TP Thái Nguyên xử phạt 2 năm tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và 2 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Mới ra trại ngày 13/11/2023, Bắc tiếp tục tái phạm.

Công an TP Thái Nguyên cũng thông tin, ngoài hai vụ nói trên, đối tượng Nguyễn Quyết Chiến còn khai nhận thời gian qua đã cùng đồng bọn thực hiện một số vụ trộm cắp dây điện ở khu vực cầu Bến Tượng, thuộc tổ 2, phường Trưng Vương và khu dân cư Túc Duyên, TP Thái Nguyên.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm