| Hotline: 0983.970.780

Bắt được sư tử biển

Thứ Ba 09/08/2011 , 10:10 (GMT+7)

Con sư tử biển nặng hơn 20kg, dài gần 1 mét, màu tro, hiện đang được gia đình anh Diện đào ao để nuôi. Mỗi ngày nó ăn hết 2- 3kg cá tươi.

Gia đình anh Nguyễn Văn Diện (thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình) sau chuyến đi biển dài ngày đã phát hiện và bắt được một con sư tử biển nằm phơi nắng trên một mỏm đá tại vùng biển Mũi Độc (Hà Tĩnh). Con sư tử biển nặng hơn 20kg, dài gần 1 mét, màu tro, hiện đang được gia đình anh Diện đào ao để nuôi. Mỗi ngày nó ăn hết 2- 3kg cá tươi.

Ngày 8/8, ông Lê Minh Tuấn, Phó phòng Bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Chi cục Khai thác và bảo vệ người lợi thủy sản Quảng Bình) cho biết: Chi cục đã có mặt và xác minh đây là loài sư tử biển chuyên sống tại vùng ôn đới, biển Việt Nam không có loài này. Có khả năng con sư tử biển bị trôi dạt theo dòng nước nên người dân bắt được. Khi bị bắt nó bị đỏ một bên mắt và hiện nay đang rất khỏe mạnh. Chi cục đã vận động anh Diện trả sư tử biền về với tự nhiên. Tuy nhiên gia đình yêu cầu hỗ trợ 20 triệu đồng.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.