| Hotline: 0983.970.780

Bắt giữ 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng

Chủ Nhật 07/04/2024 , 23:37 (GMT+7)

QUẢNG BÌNH Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Bình tiến hành bắt giữ 2 đối tượng lừa đảo hơn 100 tỷ đồng với hình thức huy động tiền đáo hạn ngân hàng.

2 đối tượng Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy tại cơ quan chức năng. Ảnh: T. Tuấn.

2 đối tượng Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy tại cơ quan chức năng. Ảnh: T. Tuấn.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, 2 đối tượng bị triệu tập để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo bao gồm: Lê Thị Thanh Thủy (sinh năm 1987, trú TDP Nam Thành, phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới) và Hoàng Thị Ngọc Thúy (1988, TDP 2, phường Nam Lý).

Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã đưa ra thông tin có quan hệ thân thiết với các cán bộ, lãnh đạo của nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh. Nắm được thông tin về khách hàng cần vay tiền đáo hạn ngân hàng với mức lợi nhuận cao khi cho vay.

Lợi dụng sự tin tưởng, Thúy và Thủy đã nhận tiền của 6 bị hại trên địa bàn thành phố với tổng số tiền gần 53 tỷ đồng để sử dụng cho mục đích khác.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng xác nhận 2 đối tượng trên còn nhận tiền của nhiều người khác với số tiền trên 100 tỷ đồng. Số tiền này được các đối tượng sử dụng cho mục đích cá nhân và cho người khác vay.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy. Đồng thời ra lệnh bắt giữ khẩn cấp để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện, Phòng cảnh sát Hình sự đang tiếp tục mở rộng điều tra và tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.