| Hotline: 0983.970.780

Bắt giữ 3,6 tấn xương động vật hôi thối

Thứ Bảy 05/09/2015 , 12:04 (GMT+7)

Hiện các vụ việc đã được lực lượng CSGT bàn giao cho các cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Ngày 5/9, Phòng CSGT (CA tỉnh Thanh Hóa) cho biết, trong lúc tuần tra kiểm soát phương tiện vi phạm trật tự ATGT, Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội CSGT số 6 đã phát hiện, bắt giữ một lô hàng là xương động vật đã bốc mùi hôi thối đang được vận chyển đi tiêu thụ.

Theo đó, vào khoảng 22h ngày 4/9 tại km 05 – QL 10 thuộc xã Hà Đông, huyện Hà Trung. Tổ tuần tra tiến hành kiểm tra xe ô tô BKS 35C-003.81 do Trần Văn Sang (SN 1979) trú Phường Tây Sơn, TX Tam Điệp (Ninh Bình) điều khiển vi phạm trật tự ATGT thì phát hiện trên xe chở 3,6 tấn xương động vật đã bốc mùi hôi thối. Số hàng trên không có hóa hóa đơn, giấy tờ nguồn gốc theo quy định. Ngay sau đó, Tổ công tác tiến hành lập biên bản và tạm giữ xe tải nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, từ ngày 1 - 4/9, các Tổ tuần tra  Đội CSGT số 6 cũng đã liên tục phát hiện, bắt giữ các xe tải vận chuyển nhiều loại hàng hóa không có hóa đơn, giấy tờ nguồn gốc. Cụ thể,  ngày 1/9 tại Km 190 – QL 10 thuộc xã Nga Điền, huyện Nga Sơn, Tổ công tác bắt giữ xe tải BKS 29D-021.01 do Lại Văn Thung (SN 1973) trú huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định điểu khiển chở 54 thùng (216 bình ắc quy) các loại; 30 bộ sạc thông minh; 10 chíp xe đạp điện. Khoảng 9h30 ngày 4/9, tại km 06 Nghi Sơn – Bãi Trành, huyện Tĩnh Gia, Đội CSGT số 6 kiểm tra, bắt giữ thêm một chiếc ô tô tải BKS 36C-005.86 do Lê Viết Cường (SN 1979) trú huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) làm tài xế, vận chuyển 2.503 linh kiện điện thoại không có hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ.

Hiện các vụ việc trên đã được lực lượng CSGT bàn giao cho các cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm