| Hotline: 0983.970.780

Bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch huyện Kiến Xương

Chủ Nhật 15/09/2024 , 19:51 (GMT+7)

THÁI BÌNH Liên quan đến vụ án doanh nhân La 'điên', Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với nguyên Phó Chủ tịch huyện Kiến Xương.

Trụ sở UBND huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Ảnh: IT.

Trụ sở UBND huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Ảnh: IT.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Đặng Ngọc Oánh (sinh năm 1959, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, trú tại KĐT Tân Tiến, thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương) để tiếp tục điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Đây là kết quả của quá trình điều tra mở rộng vụ án liên quan đến hành vi lợi dụng chức vụ xảy ra trên địa bàn huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, có liên quan đến doanh nhân Nguyễn Sơn La (sinh năm 1957, còn gọi là La "điên").

Trước đó, nhiều cá nhân khác cũng đã bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra, xử lý. Cụ thể, ngày 12/6, ông Nguyễn Sơn La đã bị khởi tố và bắt tạm giam về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Tiếp đó, ngày 13/6, hai cán bộ cấp xã và huyện ở huyện Kiến Xương bị khởi tố, bắt tạm giam. Đến ngày 17/6, Chủ tịch UBND xã Minh Quang cũng bị bắt giữ để điều tra.

Ngày 21/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kiến Xương Đỗ Xuân Khu và Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kiến Xương Ngô Thị Bích Liên đã bị bắt tạm giam với cùng tội danh. Đến ngày 1/7, ông Tô Duy Diệp, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Kiến Xương, cũng bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội "Nhận hối lộ."

Vụ án hiện đang được lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình chỉ đạo điều tra mở rộng, nhằm xử lý triệt để các đối tượng liên quan và khẩn trương thu hồi tài sản theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Người dân chặn xe vào bãi rác An Hiệp vì ô nhiễm môi trường

Hiện có 5 xe chở rác phải xếp hàng trên đường vào bãi rác An Hiệp để đợi cơ quan chức năng xử lý.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.