Là nhà xuất khẩu tiêu, cà phê hàng đầu tại Việt Nam và dẫn đầu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nông sản chất lượng cao tại Việt Nam, Công ty cổ phần Hàng Tiêu Dùng Phúc Sinh (Phuc Sinh Consumer) đã hợp tác với LNS International Corporation nhằm phân phối các sản phẩm cà phê K COFFEE tại thị trường Mỹ, châu Âu, Úc – New Zealand và Nhật Bản.
Sự kiện hợp tác lần này giữa Phuc Sinh Consumer và LNS International Corporation đánh dấu mốc phát triển thương hiệu cà phê Việt trên bản đồ thế giới. Từ đây, nhiều người tiêu dùng quốc tế sẽ tiếp cận gần hơn với sản phẩm cà phê nguyên chất, thượng hạng đến từ Việt Nam.
Phát biểu tại Lễ ký kết, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phúc Sinh - Phan Minh Thông, người được mệnh danh là “Vua Tiêu” đã quyết tâm xây dựng thương hiệu cà phê K COFFEE chia sẻ: “Chúng tôi đã bắt tay nhau giải quyết triệt để bài toán cà phê Việt Nam từ gốc đến ngọn, bằng việc hợp tác với các nông hộ ở những vùng trồng bền vững, xây dựng các nhà máy chế biến sâu, liên tục cập nhật các công nghệ chế biến cà phê chuẩn quốc tế để cho ra những thành phẩm cà phê nguyên chất, sạch và thơm ngon”.
Theo ông Thông, Phuc Sinh Consumer trực thuộc Công ty Cổ phần Phúc Sinh (Phuc Sinh Group) đã gia nhập vào ngành hàng tiêu dùng từ năm 2017 và bứt phá nổi bật ở thị trường nội địa với doanh thu hàng chục tỷ đồng/năm.
Hiện Phuc Sinh Consumer đang kinh doanh mặt hàng nông sản, có các chứng nhận an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc và cung cấp mở rộng thương hiệu trên thị trường châu Âu. “Mỗi năm có thêm hàng triệu người Việt lẫn quốc tế được uống cà phê ngon, sử dụng gia vị sạch và an toàn thực phẩm, sử dụng thực phẩm chất lượng tốt, thì đó là nguồn cảm hứng, là sức sống cho chúng tôi. Trong 3 đến 5 năm tới, Phuc Sinh FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh) sẽ đứng số 1 trong phân khúc sản phẩm chất lượng cao, chú trọng đầu tư mang lại giá trị cho cộng đồng và nỗ lực với hướng đi phát triển bền vững”, ông Thông khẳng định.
"Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Brazil. Tuy nhiên, các mặt hàng cà phê Việt chủ yếu xuất khẩu nguyên liệu thô vì thế hầu như trên thế giới ít ai biết đến. Dù nước ta có vô vàn loại cà phê thơm ngon, thượng hạng không kém các cường quốc, nhưng hiện nhiều thương hiệu chỉ mải chạy theo số lượng mà không chú trọng xây dựng thương hiệu. Do vậy cà phê Việt chưa được đánh giá cao, thậm chí bị bán giá thấp hơn những sản phẩm cùng loại từ nước khác. Đây là một bài toán nan giải đối với công cuộc xuất khẩu cà phê nước nhà", ông Thông cho biết.