| Hotline: 0983.970.780

Bé 5 tuổi bị lột da vì ngã vào nồi nước sôi

Chủ Nhật 04/07/2010 , 08:46 (GMT+7)

Đi phía trước với mẹ, bé Tâm bất ngờ quay lại thì vấp ngay phải nồi nước làm lông vịt người cậu vừa bê ra...

Đi phía trước với mẹ, bé Tâm bất ngờ quay lại thì vấp ngay phải nồi nước làm lông vịt người cậu vừa bê ra. Em bị ngã, nằm gọn trong nồi nước sôi khiến cả vùng lưng, mông, đùi đều bị bỏng.

Tại giường bệnh của Viện Bỏng Quốc gia, mẹ bé Tâm (Hạ Hòa, Phú Thọ) cho biết, hôm 24/6, nhà chị thịt hai con vịt để tổ chức liên hoan sau một vụ mùa. Buổi chiều, khi cả nhà đang làm cỗ, chị và con trai đi đằng trước thì người cậu bưng nồi nước vừa đun sôi để nhúng vịt, vặt lông đi phía sau. Khi cậu bé bất ngờ quay lại thì ngã ngay vào nồi nước.

Vùng tổn thương rộng khắp cả lưng, mông, đùi nên bé Tâm phải điều trị khá lâu

"Nghe con kêu đau đớn 'mẹ ơi' mình mới bất ngờ quay lại và rùng mình nhìn cảnh con ngồi lọt thỏm trong nồi nước, hai chân chổng ra ngoài", mẹ bệnh nhi kể lại.

Chị cho biết, ngay sau đó, chị thay quần áo ra cho con thì một lớp da của cháu bé ở phía sau, suốt từ lưng xuống đến cẳng chân cũng bị lột ra theo. Bé Tâm được gia đình đưa tới Viện Bỏng quốc gia. Suốt 4 ngày sau đó, cháu lên cơn sốt cao.

Hiện tại, bé Tâm đã ổn định sức khỏe và tiếp tục được theo dõi, điều trị vùng tổn thương.

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ nhiệm Khoa Bỏng trẻ em, Viện Bỏng quốc gia, bỏng nước sôi chiếm phần lớn nhất trong số các ca bỏng ở trẻ em. Và điều đáng nói là đa số các tai nạn này đều do sự sơ ý, bất cẩn của người lớn.

* Tên bệnh nhân trong bài đã được thay đổi

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.