| Hotline: 0983.970.780

Bé 5 tuổi tử vong ở phòng khám "chui"

Thứ Ba 26/10/2010 , 09:14 (GMT+7)

Phân tích nguyên nhân gây tai biến dẫn đến cái chết của bé Thụy, một số dược sĩ nghi do bé bị tiêm kháng sinh Gentamycin.

Ho sốt, mẹ đưa đến phòng khám tư nhân ở gần nhà để điều trị, sau khi được tiêm một mũi thuốc, bé Thụy đột ngột tím tái rồi qua đời tại chỗ.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, ngày 20/10, bé kêu đau đầu, mẹ sờ trán thấy nóng nên cho uống thuốc nhưng không khỏi.

Đến sáng hôm sau, gia đình đưa đến một phòng khám đa khoa ở ấp 2, xã Phước Bình, Long Thành, Đồng Nai, để chữa trị. Tại đây sau khi được dán băng và đặt thuốc để hạ nhiệt thì bé có dấu hiệu mê man. Thụy được bác sĩ phòng khám tiêm một mũi thuốc kháng sinh Gentamycin. Sau tiêm, bé tím tái, miệng sùi bọt rồi tử vong.

Đại diện Sở Y tế Đồng Nai cho biết đã chỉ đạo Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân và Phòng Nghiệp vụ y làm rõ nguyên nhân. Nhận định ban đầu, bệnh nhi tử vong có thể do sốc thuốc.

Một chi tiết khác, trong quá trình kiểm tra, Sở Y tế Đồng Nai phát hiện phòng khám trên chưa được cấp giấy phép hành nghề.

Phân tích nguyên nhân gây tai biến dẫn đến cái chết của bé Thụy, một số dược sĩ nghi do kháng sinh Gentamycin. Đây là loại thuốc tiêm thường được các phòng khám tư nhân sử dụng để tăng hiệu quả điều trị. Trong khi đó, Gentamycin có chỉ định sử dụng nghiêm ngặt vì dễ gây tai biến.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.