| Hotline: 0983.970.780

Bé trai gãy xương đùi sau khi sinh mổ tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam

Thứ Ba 22/12/2020 , 18:00 (GMT+7)

Chánh Thanh tra Sở Y tế Quảng Nam cho rằng, bé trai bị gãy xương đùi sau khi sinh mổ không phải do bác sĩ yếu kém mà do sự cố y khoa.

Sức khỏe của bé trai bị gãy xương đùi trong lúc sinh mổ đã ổn định. Ảnh: BV.

Sức khỏe của bé trai bị gãy xương đùi trong lúc sinh mổ đã ổn định. Ảnh: BV.

Ngày 22/12, Sở Y tế Quảng Nam cho biết, đơn vị đã nhận báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam về trường hợp một bé trai sơ sinh bị gãy xương đùi trong khi mổ lấy thai.

Trước đó, ngày 2/12, Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tiếp nhận sản phụ N.T.M.T. (19 tuổi) và tiến hành mổ lấy con. Lúc này, thai được 40 tuần tuổi, ngôi ngược. Kíp mổ do 2 bác sĩ của khoa thực hiện.

Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam báo cáo, trong quá trình phẫu thuật lấy thai, tử cung co thắt khiến việc lấy em bé ra ngoài gặp khó khăn. Sau đó, bác sĩ đưa được bé trai nặng 3,1 kg ra ngoài.

Qua thăm khám, phát hiện vùng đùi trái bé bị sưng nề, không bầm nên đã thực hiện chụp X-quang. Kết quả cho thấy bé bị gãy xương đùi trái. Sau đó Khoa Phụ sản đã cùng Khoa Ngoại chấn thương thực hiện mổ, nắn bó bột chậu đùi bàn chân trái cháu bé.

Theo ông Dương Đạt, Chánh Thanh tra Sở Y tế Quảng Nam, sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo phòng Nghiệp vụ y tiến hành kiểm tra và yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam báo cáo sự việc. Trong báo cáo, bệnh viện cho rằng, đây là sự cố hiếm gặp trong sinh mổ do tử cung co bóp quá chặt.

Ông Đạt cho rằng, phòng Nghiệp vụ y xác định quy trình làm việc của các bác sĩ là đúng theo báo cáo. “Không phải do bác sĩ yếu kém, mà khi mổ, tử cung co bóp quá chặt dẫn đến ảnh hưởng thao tác bác sĩ trong quá trình phẫu thuật và khiến bé bị gãy xương”, ông Đạt nói.

Ngoài ra, vị Chánh Thanh tra Sở Y tế Quảng Nam còn khẳng định, Bệnh viện đã thực hiện đúng quy trình chuyên môn kỹ thuật, có tinh thần, thái độ phục vụ tốt. Tuy nhiên, Khoa Phụ sản có thiếu sót khi không tư vấn hết sự cố y khoa cho gia đình và sản phụ trước khi mổ.

Hiện, sức khỏe của bé trai ổn định, bệnh viện cũng chuẩn bị tháo bột và cho xuất viện.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.