| Hotline: 0983.970.780

Người mẹ trẻ đẻ rơi con trong nhà vệ sinh của bệnh viện

Thứ Hai 21/12/2020 , 19:54 (GMT+7)

Trong khi đợi tới lượt khám tại Bệnh viện Quận Thủ Đức (TP.HCM), cô gái sinh năm 2020 đẻ rơi con trai trong toilet. Hoảng sợ, cô bỏ con trong thùng rác và ra ngoài.

Bé trai được nhân viên Bệnh viện Quận Thủ Đức phát hiện trong thùng rác nhà vệ sinh của bệnh viện.  

ThS.BS Kim Phúc Thành, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Quận Thủ Đức cho biết, khoảng 7h20 phút ngày 20/12, nhân viên bệnh viện phát hiện một bé trai khóc to tại khu vực nhà vệ sinh của bệnh viện.

Lúc này, bé còn dây rốn bị đứt một phần, không chảy máu, bé hồng. Sau đó, nhân viên bệnh viện đưa bé tới Khoa Sản được xử lý kẹp, cắt rốn, lau khô, ủ ấm bé. Bé trai cân nặng 3kg và được chuyển về khoa Hồi sức Nhi điều trị tiếp.

Bé trai được xác định là con trai của sản phụ N.T.L.A (sinh năm 2002, thường trú ở Tánh Linh, Bình Thuận). Lúc đầu sản phụ này không thừa nhận là con của mình. Tuy nhiên, khi bệnh viện nói sẽ báo công an thì người mẹ mới nhận.

Theo bác sĩ Thành, khi tiếp nhận sản phụ thì sản phụ A. máu chảy vùng âm đạo nhiều, tầng sinh môn rách, âm đạo còn nhau, tử cung gò chắc. Do đó, các bác sĩ tiến hành kéo dây rốn lấy nhau.

Theo lời sản phụ A. thì sản phụ không hề hay biết mình mang thai, vẫn đi học và tập yoga bình thường. Vì trước đây từng bị rối loạn kinh nguyệt nên cũng không thắc mắc chuyện mình bị chậm kinh.

Cũng theo lời chị A. thì sáng cùng ngày chị thấy đau bụng nên gọi điện cho dì ruột qua đưa đi khám tại phòng khám tư gần nhà với kết luận viêm ruột thừa và được tư vấn đến khám ở Bệnh viện Quận Thủ Đức. Trong khi ngồi chờ người dì đi đăng ký khám, chị A. thấy đau bụng mót rặn nên vào nhà vệ sinh của bệnh viện.

"Không ngờ trong lúc rặn thì có em bé theo ra. Quá hoảng hốt không biết phải làm sao nên bỏ em bé trong thùng rác rồi ra ngoài tìm dì, vì không mang điện thoại theo người nên không gọi được cho dì ngay lúc đó. Khi ra ngoài thì người xung quanh thấy chảy máu nên đưa vào khoa Sản”, sản phụ A chia sẻ với bác sĩ Kim Phúc Thành.

Hiện cả mẹ và bé sức khỏe ổn định, đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Quận Thủ Đức.

Người dì cho biết, sẽ đón hai mẹ con sản phụ A. về nhà mình để tiện chăm sóc do mẹ sản phụ A. đã mất.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.