| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện K sẵn sàng mọi phương án ứng phó với dịch Covid-19

Thứ Sáu 03/04/2020 , 09:11 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các Bệnh viện đã thắt chặt sàng lọc người bệnh, cán bộ nhân viên Y tế đến khám, điều trị và làm việc.

100% người ra vào bện viện đều phải khai báo y tế, thực hiện sàng lọc dịch bệnh. Ảnh: QD.

100% người ra vào bện viện đều phải khai báo y tế, thực hiện sàng lọc dịch bệnh. Ảnh: QD.

Dịch bệnh COVID-19 đang là mối quan tâm, lo ngại hàng đầu đối với cộng đồng, để đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người dân các bệnh viện đều triển khai các biện pháp tăng cường công tác sàng lọc dịch bệnh.

Ghi nhận tại các điểm chốt sàng lọc tại Bệnh viện K, tất cả người dân đến khám, người bệnh, người nhà đều phối hợp, thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế.

Ông Phùng Quang Dương, 54 tuổi, ở Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đang điều trị ung thư dạ dày tại Khoa Nội 3 cho biết, khi đến lịch truyền hóa chất bệnh viện thông báo để trao đổi với bác sỹ trước khi lên điều trị. Quy trình, thủ tục đều được bác sỹ tư vấn, hướng dẫn cụ thể.

"Bác sỹ có dặn dò khai báo y tế ở nhà nên tôi đã in sẵn ra điền hết các thông tin, đến viện chỉ nộp cho cán bộ y tế và kiểm tra sức khỏe là vào viện. Đến đây thấy các bác sỹ trực chốt sàng lọc kiểm tra kỹ càng như thế, tôi càng yên tâm điều trị", ông Dương nói.        

Khu vực sảnh A, Bệnh viện K thường xuyên được khử khuẩn. Ảnh: QD.

Khu vực sảnh A, Bệnh viện K thường xuyên được khử khuẩn. Ảnh: QD.

Tại khu vực sảnh nhà A, Bệnh viện đã bố trí hệ thống camera tầm nhiệt, người đến sẽ được kiểm tra thông tin khai báo y tế, đo nhiệt độ tự động và nếu không có dấu hiệu nghi ngờ sẽ được đóng dấu đã kiểm tra y tế để di chuyển trong khuôn viên bệnh viện.

Cán bộ y tế sẽ thuận tiện hơn chỉ cần khai thác thông tin yếu tố dịch tễ của người đến và kiểm tra bản khai y tế, giúp cho việc sàng lọc hiệu quả hơn rất nhiều.         

Người bệnh, người nhà bệnh nhân được đóng dấu khi đã kiểm tra y tế xong. Ảnh: QD.

Người bệnh, người nhà bệnh nhân được đóng dấu khi đã kiểm tra y tế xong. Ảnh: QD.

Nhằm hạn chế tối đa việc tập trung nhiều người đến đăng ký khám, chữa bệnh, Bệnh viện K đã bố trí nhân lực và đưa ra thông báo đề nghị người đến khám đi lối riêng ở khu vực sảnh nhà A, người bệnh đến điều trị chỉ đi cùng 01 người nhà và đi lối vào sảnh nhà B.  

Ngoài ra tại tất cả các khoa, phòng điều trị đều có nhân viên bảo vệ trực 24/24, yêu cầu xuất trình thẻ mới vào được khoa, người nhà không đến thăm tại bệnh viện từ 31/03 cho đến khi có thông báo mới.  

Từ tháng 2/2020, Bệnh viện đã làm việc với đơn vị cung cấp dịch vụ tại nhà ăn, yêu cầu suất ăn đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh cho cán bộ y tế và tất cả người bệnh đang điều trị tại bệnh viện.

Để tránh tập trung đông người, bệnh viện cũng bố trí giờ ăn luân phiên tại nhà ăn hoặc các khoa cử cán bộ y tế xuống lấy các suất ăn và giao cho từng người bệnh.

Bố trí sẵn sàng khu vực dã chiến ngay trong khuôn viên bệnh viện, bổ sung 04 container phục vụ công tác khám, cách ly. Ảnh: QD.

Bố trí sẵn sàng khu vực dã chiến ngay trong khuôn viên bệnh viện, bổ sung 04 container phục vụ công tác khám, cách ly. Ảnh: QD.

Bệnh viện đã tận dụng nhà lưu trú và khu vực xung quanh để bố trí bệnh viện dã chiến cùng 4 container dành riêng cho khám, cách ly người bệnh. Đây là biện pháp dự phòng để ứng phó với tình huống xấu do diễn biến dịch bệnh. Bệnh viện dã chiến bố trí 30 giường bệnh cùng đầy đủ các trang thiết bị y tế sẵn sàng tiếp nhận ứng phó bệnh nhân Covid-19.

Ngoài 2 container được bố trí ở khu vực khám bệnh nhà A, 04 container đã được bổ sung và lắp đặt đầy đủ trang thiết bị y tế, bố trí giường bệnh, nhà vệ sinh theo đúng quy chuẩn của Bộ Y tế.

"Bệnh viện đã sàng lọc và cách ly, bố trí đội ngũ y tế chăm sóc cho người bệnh có yếu tố dịch tễ, đặc biệt là chuyển đến từ Bệnh viện Bạch Mai", ông Lê Văn Quảng, Phó Giám đốc Bệnh viện K khẳng định.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm