| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện ‘siêu tốc’ ở Vũ Hán đón bệnh nhân

Thứ Hai 03/02/2020 , 10:46 (GMT+7)

Bệnh viện 1.000 giường Hỏa Thần Sơn bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân viêm phổi cấp do virus Corona trong bối cảnh số ca mắc mới tăng nhanh.

Cơ sở y tế dã chiến tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đã hoàn thành sau chưa đầy 10 ngày khởi công với một lực lượng chuyên nghiệp và hùng hậu.

Giường bệnh đã sẵn sàng tiếp đón bệnh nhân

Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến thời điểm này, virus Corona đã cướp đi sinh mạng của 362 người, số ca nhiễm mới hiện đã lên tới gần 17. 350 và dự kiến sẽ tiếp tục leo thang.

Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chấp thuận đề nghị tăng cường thêm 1.400 bác sĩ và nhân viên y tế thuộc lực lượng quân đội đến tiếp quản bệnh viện này và dự kiến ​​sẽ bắt đầu tiếp nhận và điều trị bệnh nhân từ hôm nay (3/2).

Đội ngũ 1.400 bác sĩ và nhân viên y tế của quân đội đến tiếp quản bệnh viện Hỏa Thần Sơn

Trong số này có nhiều chuyên gia kinh nghiệm đã từng “tác chiến” hồi xảy ra động đất kinh hoàng ở tỉnh Tứ Xuyên năm 2008 cũng như dịch SARS năm 2003 và dịch Ebola năm 2014.

Bệnh viện Hỏa Thần Sơn có diện tích sàn 25.000 m2 có nhiệm vụ điều trị cho các bệnh nhân đã nhiễm virus Corona. Nó được coi là bản sao của bệnh viện Tiểu Thang Sơn ở thủ đô Bắc Kinh hồi dịch SARS năm 2003 cũng được xây dựng trong vòng 1 tuần.

Dự án Hỏa Thần Sơn trước giờ hoàn thành

Vào lúc cao điểm dự án Hoả Thần Sơn có hơn 4.000 công nhân và khoảng 1.000 máy móc và phương tiện có mặt trên công trường. Nhằm đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, các hạng mục xây dựng đã được thực hiện theo ca kíp 24/24 giờ. Các biện pháp kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch trên công trường đều được tuân thủ nghiêm ngặt.

Trong ngày 2/2, lực lượng Không quân Trung Quốc đã sử dụng 8 chiếc máy bay vận tải cỡ lớn để vận chuyển đội ngũ nhân viên y tế và đồ tiếp tế đến tâm dịch Vũ Hán để hỗ trợ phòng chống dịch bệnh.

Dự kiến, bệnh viện Lôi Thần Sơn với quy mô 1.500 giường cũng đang được gâp rút hoàn thành sau dự án này 3 ngày để “chiến đấu” với đại dịch do virus cúm gây viêm phổi cấp chủng mới đang hoành hành.

(Chinadaily, SCMP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất