| Hotline: 0983.970.780

Bị bạn bè tẩy chay, bé gái 13 tuổi uống thuốc trừ sâu tự tử

Thứ Ba 30/03/2021 , 19:16 (GMT+7)

Tối 30/3, Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết, đơn vị vừa cứu sống kịp thời bệnh nhi 13 tuổi uống thuốc trừ sâu để tự tử. Em bị bạn bè tẩy chay.

Được sự động viên của gia đình, y bác sĩ, N. đã vui vẻ hơn. Em cũng hứa với các y bác sĩ điều trị khi về nhà sẽ chăm ngoan học giỏi, phụ giúp cha và bà nhiều hơn, yêu bản thân nhiều hơn. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Được sự động viên của gia đình, y bác sĩ, N. đã vui vẻ hơn. Em cũng hứa với các y bác sĩ điều trị khi về nhà sẽ chăm ngoan học giỏi, phụ giúp cha và bà nhiều hơn, yêu bản thân nhiều hơn. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

N.T.N là con gái đầu lòng trong gia đình ở Long An. Cha mẹ chia tay, N. sống cùng cha và bà nội, còn em gái ở cùng mẹ.

Theo lời kể của người cha, đầu năm lớp bảy, N.T.N. là lớp phó học tập, có mâu thuẫn với một số bạn trong lớp. Dần dần, N. bị các bạn tẩy chay, cô lập và bắt nạt hội đồng trên mạng xã hội facebook.

Trước đó, em đã từng bị ngất xỉu một lần trong trường vì áp lực do bị bắt nạt vào học kỳ 1 năm ngoái. Đỉnh điểm lần này, câu chuyện phán xét và tẩy chay lại tiếp diễn khiến N. đã có ý định tự tử.

Trong lúc thiếu suy nghĩ, em đã uống thuốc diệt cỏ Bassa Fenobucarb Pertrang 50 EC (hoạt chất Carbamat) không rõ liều lượng.

Ngay sau đó, N. nôn ói liên tục, tuy nhiên em đã gọi bà nội kể lại sự việc vì sợ chết. Em được đến bệnh viện địa phương trong tình trạng lơ mơ, mê dần, tím tái, thở yếu, tăng tiết đàm nhớt, đồng tử 2 bên co nhỏ khoảng 1mm.

Tại đây, các bác sĩ sơ cứu, rửa dạ dày, uống than hoạt, truyền dịch, đặt ống thở giúp thở hỗ trợ và chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố xác định, N. bị ngộ độc thuốc trừ sâu rầy nhóm phospho hữu cơ. Bệnh nhi được nhanh chóng cho thở máy, rửa dạ dày, uống than hoạt tính để hấp thu độc chất và điều trị thử thuốc giải độc atropine tiêm tĩnh mạch, thấy có đáp ứng với điều trị.

Xét nghiệm định lượng men acetyl cholinesterase trong máu còn giảm nặng còn gần 1.000 đv/L (bình thường từ 5.000-11.000 đv/L) giúp khẳng định trẻ bị ngộ độc thuốc trừ sâu phospho hữu cơ.

Bác sĩ Nguyễn Cát Phượng Vũ cho biết, bệnh nhi được tiếp tục điều trị atropine và theo dõi sát sự phục hồi men acetyl cholinesterase – men này bị giảm do bị bất hoạt bởi thuốc trừ sâu phospho hữu cơ đưa đến tình trạng ngộ độc.

Sau gần 1 tuần điều trị, tình trạng của bệnh nhi cải thiện, được cai máy thở, tỉnh táo, chức năng cơ quan cải thiện, định lượng men ACE hồi phục khả quan.

Theo các bác sĩ, gần đây, liên tiếp xảy ra nhiều vụ tự tử ở lứa tuổi mới lớn vì ảnh hưởng của tình cảm gia đình, bạn bè, vì áp lực học hành, bạo hành thể xác lẫn tinh thần, mâu thuẫn gia đình…

Bác sĩ tâm lý Vương Nguyễn Toàn Thiện khuyến cáo, mỗi bạn trẻ hãy trân quý bản thân mình, trân quý sự sống của mình. Hãy học cách yêu thương bản thân mỗi ngày, khi đó sẽ thấy mọi áp lực bên ngoài chỉ là thử thách.

“Chính bố mẹ là những người bạn thân nhất, gợi mở tốt nhất cho tâm hồn đang bị trói buộc và những câu chuyện thầm kín nhất của con trẻ đấy. Hãy học cách để trò chuyện cùng con hàng ngày”, bác sĩ tâm lý Vương Nguyễn Toàn Thiện nói.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh báo: Vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Các chuyên gia cảnh báo, trong những ngày tới, mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc bộ.