| Hotline: 0983.970.780

Bí thư Nguyễn Văn Nên: 'Không để người dân lâm cảnh cùng cực'

Thứ Năm 24/06/2021 , 12:16 (GMT+7)

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng, việc ổn định đời sống của người dân, duy trì sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vượt qua khó khăn là điều quan trọng đối với TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên. Ảnh: TTBC.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên. Ảnh: TTBC.

Sáng 24/6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên dự khai mạc kỳ họp thứ nhất HĐND TP.HCM khóa X nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là kỳ họp đầu tiên của nhiệm kỳ đại biểu HĐND TP.HCM khóa mới, quyết định nhiều nhiều nội dung quan trọng.

Phát biểu tại lễ khai mạc Kỳ họp thứ nhất HĐND TP. HCM khóa X, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, kỳ họp diễn ra trong những ngày toàn Thành phố phải tập trung các biện pháp siết chặt, tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

"Nhiệm vụ quan trọng trước tiên của kỳ họp này là xem xét, quyết định công tác nhân sự chủ chốt của HĐND, UBND và một số cơ quan hành chính, tư pháp của thành phố", Bí thư Nguyễn Văn Nên nói.

Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, tại kỳ họp, HĐND sẽ xem xét, quyết định một số chủ trương, chính sách kinh tế - xã hội quan trọng mà người dân và doanh nghiệp đang mong đợi như Thông qua nghị quyết về một số chế độ, chính sách đặc thù phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, với cố gắng tối đa không để người lao động mất việc làm, lâm vào khó khăn cùng cực, nhất là những người buôn gánh, bán bưng, kiếm sống hàng ngày trên đường phố. 

“Việc ổn định đời sống của người dân, duy trì sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để cùng nhau vượt qua khó khăn trong lúc này là cực kỳ quan trọng đối với TP.HCM. Bên cạnh các chính sách hỗ trợ, còn có sự động viên, chia sẻ bằng những hành động thiết thực nhằm tiếp sức người dân và doanh nghiệp tự lực vươn lên là bổn phận của mỗi đại biểu HĐND TP.HCM”, Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng đề nghị HĐND TP.HCM khóa mới, rà soát, hoàn chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của Thành phố, đồng thời đưa ra giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công năm 2021 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kiên quyết không để chậm giải ngân đầu tư công, bởi đây là một trong những nhân tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng. 

Đặc biệt, Bí thư Nguyễn Văn Nên đề nghị thông qua Nghị quyết về chủ trương điều chỉnh bổ sung một số nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Khu Đô thị mới Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức tạo điều kiện thuận lợi để người dân ổn định cuộc sống.

Trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, Bí thư Nguyễn Văn Nên đề nghị HĐND tập trung giám sát có trọng tâm, trọng điểm việc triển khai các chương trình, dự án quan trọng, cấp bách và những vấn đề người dân quan tâm.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp giữa giám sát của HĐND với kiểm tra giám sát của Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và giám sát của nhân dân.

"Bài học đắt giá từ lịch sử để lại còn nóng hổi trong công tác giám sát của HĐND TP.HCM đối với việc triển khai tổ chức thực hiện Dự án Khu Đô thị mới Thủ Thiêm là một minh chứng về sự hạn chế, chưa tròn trách nhiệm trước cử tri, người dân thành phố", Bí thư Nguyễn Văn Nên nói.

Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, đối với đại biểu HĐND TP.HCM, điều giản dị nhưng quan trọng nhất là làm đúng và làm tốt phần việc thuộc trách nhiệm dân cử, là thực hiện đúng lời hứa với cử tri.

"Giờ đây, điều cam kết đã được bắt đầu thực hiện. Danh dự và trách nhiệm thuộc về các vị, bởi các vị đã được cử tri chọn lựa", Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Dịp này, Bí thư Thành ủy TP.HCM kêu gọi cử tri Thành phố, mọi ngành, mọi giới, mọi tổ chức, cá nhân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghĩa tình, cùng chung sức đồng lòng phòng chống dịch theo tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình, cơ quan, tổ chức, công ty là một pháo đài; tuân thủ nghiêm các Chỉ thị phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Cương quyết khắc phục những yếu kém trong thời gian vừa qua để góp phần ổn định tình hình sớm nhất có thể. Tiếp tục xây dựng và phát triển TP.HCM xứng đáng với thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu.

Xem thêm
Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quảng Trị, miền đất thiêng nở đóa hoa hòa bình

Chiến tranh đã lùi xa, non sông thu về một mối nhưng còn biết bao người con đất Việt đã nằm xuống. Tất cả đã hóa thân thành bản anh hùng ca bất tử.

Người vùng cát trắng…

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

Bình luận mới nhất