| Hotline: 0983.970.780

Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ: Xử lý tất cả bến bãi tồn tại vi phạm

Thứ Năm 13/07/2023 , 15:04 (GMT+7)

Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ chỉ đạo, kiên quyết không cấp phép cho các bến, bãi không đủ điều kiện và xử lý tất cả các bến bãi hiện còn tồn tại vi phạm.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu phát biểu tại Kỳ họp thứ Sáu, Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Thọ khóa XIX . Ảnh: Báo Phú Thọ.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu phát biểu tại Kỳ họp thứ Sáu, Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Thọ khóa XIX . Ảnh: Báo Phú Thọ.

Tại Kỳ họp thứ Sáu, Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Thọ khóa XIX vấn đề các bến, bãi bốc xếp hàng hóa vi phạm về các lĩnh vực đất đai, đê điều, hành lang thoát lũ trên địa bàn tỉnh này được đưa ra chất vấn ngay tại nghị trường.

Trả lời chất vấn của các cử tri, ông Trần Hoài Giang, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Phú Thọ thừa nhận thực trạng và cho rằng có một số bến bãi không được cấp phép hoặc đã hết hạn thời gian hoạt động nhưng vẫn chưa làm thủ tục công bố là do ý thức chấp hành pháp luật của các chủ bến không nghiêm túc.

Theo Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Phú Thọ, thậm chí còn có tình trạng một số bến cũ được cấp phép vào giai đoạn trước nhưng đến nay không đủ điều kiện công bố hoạt động trở lại, việc xử lý các vi phạm của cơ quan chức năng chưa được quyết liệt, dứt điểm...

Tại huyện Đoan Hùng, địa phương có nhiều bến bãi vi phạm, Chủ tịch UBND huyện này cam kết sẽ xử lý nghiêm 27 bến, bãi không phép trên địa bàn. Tương tự, tại thành phố Việt Trì, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND thành phố cũng nhận trách nhiệm của địa phương khi để xảy ra tình trạng bến, bãi vi phạm.

Tình trạng vi phạm đê điều, hành lang thoát lũ ở phường Bến Gót, thành phố Việt Trì. Ảnh: LAT.

Tình trạng vi phạm đê điều, hành lang thoát lũ ở phường Bến Gót, thành phố Việt Trì. Ảnh: LAT.

Đặc biệt tại khu vực bãi nổi ở phường Bến Gót, nơi Báo Nông nghiệp Việt Nam vừa phản ánh qua loạt bài Biến đất công thành “đất ông” ở tỉnh Phú Thọ. Ông Nguyễn Ngọc Sơn khẳng định, chính quyền đã và đang phối hợp với Công an tỉnh quyết liệt vào cuộc thanh thải các bến, bãi không phép này.

Sau khi Báo Nông nghiệp Việt Nam phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang đã có chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, rà soát, xử lý vi phạm đối với các hoạt động liên quan đến bến, bãi bốc xếp hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu Sở NN-PTNT, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông - Vận tải, UBND các huyện, thành, thị khẩn trương chỉ đạo thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh.

Giao Công an tỉnh chỉ đạo các phòng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát Môi trường, Công an cấp huyện phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương kiểm tra, phát hiện và xử lý hành vi vi phạm, áp dụng các biện pháp ngăn chặn đối với các hoạt động vận tải, tập kết, bốc xếp hàng hóa vi phạm diễn ra tại khu vực bãi sông, đặc biệt là khu vực bãi nổi ven sông thuộc phường Bến Gót, thành phố Việt Trì và khu vực tiếp giáp sông Lô, huyện Đoan Hùng.

Kết luận nội dung ngay tại Kỳ họp thứ Sáu, Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Thọ khóa XIX, ông Bùi Minh Châu, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ chỉ đạo: Đây là vấn đề rất bức xúc và nổi cộm, đã nhiều lần cho ý kiến xử lý nhưng đến nay vẫn chưa được triệt để.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo việc thông tin, thu hồi giấy phép các bến, bãi không đủ điều kiện kinh doanh. "Kiên quyết không cấp phép cho các bến, bãi không đủ điều kiện và xử lý tất cả các bến bãi hiện còn tồn tại vi phạm", Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu nhấn mạnh.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.