| Hotline: 0983.970.780

Bình Định ban lệnh cấm biển để ứng phó với bão số 10

Thứ Ba 03/11/2020 , 13:37 (GMT+7)

Từ chiều 2/11, tàu cá của ngư dân Bình Định không được ra khơi để bảo đảm an toàn cho người và tàu thuyền trong bão số 10.

Tàu cá của ngư dân về neo đậu tại cảng cá Tam Quan (TX Hoài Nhơn, Bình Định) để tránh bão số 10. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Tàu cá của ngư dân về neo đậu tại cảng cá Tam Quan (TX Hoài Nhơn, Bình Định) để tránh bão số 10. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Bình Định, dự báo bão số 10 sẽ đổ bộ vào miền Trung từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa, toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm có nguy cơ cao chịu tác động của bão số 10. Để bảo đảm an toàn cho ngư dân và tàu thuyền, UBND tỉnh Bình Định đã ban lệnh cấm biển từ chiều 2/11.

Theo đó, Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Bình Định yêu cầu Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Sở NN-PTNT, Công an tỉnh, chính quyền các địa phương ven biển nghiêm cấm không cho tàu đánh bắt xa bờ có chiều dài từ 15m trở lên xuất bến kể từ 14h ngày 2/11 đến khi có thông báo mới.

Tính đến chiều 1/11, tỉnh Bình Định còn 366 tàu với 2.652 thuyền viên đang hoạt động tại vùng biển từ Vũng Tàu đến Kiên Giang; 13 tàu với 463 thuyền viên đang hoạt động tại vùng biển từ giữa Hoàng Sa-Trường Sa; 62 tàu với 2.203 thuyền viên đang hoạt động tại vùng biển quần đảo Trường Sa.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định, Chi cục Thủy sản tỉnh, Đài Thông tin Duyên hải Quy Nhơn, chính quyền các địa phương ven biển trong tỉnh Bình Định đã phối hợp với gia đình chủ tàu thông báo, hướng dẫn cho thuyền trưởng tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của bão số 10 để chủ động phòng tránh. Hiện không có tàu nằm trong vùng nguy hiểm của bão số 10.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.