| Hotline: 0983.970.780

Bình Định hạn chế tích nước các hồ chứa hư hỏng, xuống cấp

Thứ Bảy 02/12/2023 , 15:28 (GMT+7)

Trong mùa mưa lũ 2023, trên địa bàn Bình Định có hàng chục hồ chứa đã hư hỏng, xuống cấp; những hồ chứa này sẽ tích nước hạn chế để đảm bảo an toàn.

Trước mùa bão lũ 2023, Sở NN-PTNT Bình Định phối hợp các địa phương tổ chức kiểm tra an toàn hồ đập. Qua kiểm tra, phát hiện có 23 hồ chứa đã hư hỏng, trong mùa mưa lũ năm nay phải tích nước hạn chế; trong đó, có 13 hồ đã được bố trí nguồn vốn sửa chữa, nâng cấp.

Tại các hồ chứa xung yếu phải hạn chế tích nước, các địa phương, đơn vị quản lý đã chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư theo phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời ứng phó khi thiên tai xảy ra. Nhiều hồ đã thông thoáng dòng chảy tràn xả lũ.

Hồ Cây Thích (huyện Tuy Phước, Bình Định) là một trong 23 hồ chứa đã hư hỏng, xuống cấp, mùa mưa lũ năm 2023 phải tích nước hạn chế. Ảnh: V.Đ.T.

Hồ Cây Thích (huyện Tuy Phước, Bình Định) là một trong 23 hồ chứa đã hư hỏng, xuống cấp, mùa mưa lũ năm 2023 phải tích nước hạn chế. Ảnh: V.Đ.T.

Theo ông Hồ Đắc Chương, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định, trước mùa mưa lũ năm 2023, ngành chức năng Bình Định tổ chức kiểm tra tất cả các hồ chứa trên địa bàn; đối với các hồ đã hư hỏng, xuống cấp tập trung kiểm tra đập đất và cống lấy nước để có biện pháp xử lý. Ngành nông nghiệp Bình Định cũng đưa ra phương án hạn chế tích nước những hồ chứa đã hư hỏng để bảo đảm an toàn. Những hồ đã có kế hoạch sửa chữa chỉ tích đủ nước để phục vụ sản xuất vụ đông xuân 2023-2024; những hồ chứa xuống cấp, chưa được bố trí kinh phí sửa chữa, nâng cấp sẽ được tích nước rất ít.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Thí điểm đề án 1 triệu ha lúa, nông dân được hỗ trợ 100% chi phí

ĐBSCL Ngoài hỗ trợ về mặt kỹ thuật, nông dân tham gia mô hình thí điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao sẽ được hỗ trợ toàn bộ vật tư và hạ tầng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.