| Hotline: 0983.970.780

Bình Định kêu gọi tàu thuyền phòng tránh bão số 11

Thứ Bảy 14/10/2017 , 19:26 (GMT+7)

Hiện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Định, Đài Thông tin Duyên hải Quy Nhơn, Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thành phố ven biển đã phối hợp với gia đình các chủ tàu thuyền...

16-07-35_img_3806
Tàu cá của ngư dân Bình Định hoạt động trên biển Đông

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Bình Định đã có công điện khẩn gởi các Sở, ngành liên quan cùng Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão số 11, thông báo, hướng dẫn các chủ phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

Đồng thời, ngay từ bây gờ Bình Định đã theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền để xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra. Sở NN-PTNT Bình Định khẩn trương tổ chức kiểm tra, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho các hồ, đập, công trình đang thi công dang dở, các hồ chứa nước có nguy cơ mất an toàn; rà soát những khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất khi có mưa lớn để chủ động sơ tán, di dời đến nơi tạm trú an toàn, cử lực lượng hướng dẫn, cảnh báo không cho người và phương tiện qua lại tuyến đường giao thông, tràn bị ngập sâu, nước chảy xiết và sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn.

Hiện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Định, Đài Thông tin Duyên hải Quy Nhơn, Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thành phố ven biển đã phối hợp với gia đình các chủ tàu thuyền thông báo vị trí, hướng di chuyển của bão số 11 để tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết, phòng tránh.

Cũng theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, đến chiều 14/10, mực nước các trạm thủy văn trong tỉnh đều dưới báo động.

Xem thêm
Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.