| Hotline: 0983.970.780

Bình Định: Khẩn trương di dời 3 khách sạn án ngữ mặt biển Quy Nhơn

Thứ Tư 09/10/2019 , 17:41 (GMT+7)

Theo đó, sẽ có 1 khách sạn được di dời trong năm 2019 này, 2 khách sạn còn lại sẽ được dời trước khi hết hạn thuê đất.

3 khách sạn đang nằm án ngữ mặt biển Quy Nhơn là Hải Âu, Hoàng Yến và Bình Dương.

Khách sạn Bình Dương (ngoài cùng bìa phải) sẽ được di dời trong năm nay.

“Trước đây tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các khách sạn lớn này để giải quyết nhu cầu lưu trú của khách du lịch về Quy Nhơn. Bây giờ thấy 3 khách sạn nằm tại vị trí ấy là không hợp lý, nên tỉnh có chủ trương điều chỉnh quy hoạch nhằm trả lại sự thông thoáng cho bãi biển Quy Nhơn để cộng đồng người dân thưởng ngoạn.

Thế nhưng việc di dời phải có lộ trình, tính toán hợp lý, hợp tình, đồng thuận cao, chứ không thể thực hiện kiểu “thần tốc” nay nói là mai làm ngay được”, ông Dũng chia sẻ.

Khách sạn Hoàng Yến (bìa phải) và khách sạn Hải Âu (phía xa) sẽ được di dời trước khi hết hạn thuê đất.

Cũng theo ông Dũng, về nguyên tắc, 2 khách sạn Hoàng Yến và Hải Âu sẽ di dời khi hết hạn cho thuê đất. Tuy nhiên, tỉnh cũng khuyến khích 2 chủ khách sạn này tìm những vị trí mới phù hợp và đề xuất để tỉnh xem xét, quyết định. Nếu có vị trí phù hợp và tỉnh đủ nguồn lực thì việc di dời 2 khách sạn còn lại có thể sẽ được thực hiện sớm hơn, trước khi kết thúc thời hạn cho thuê đất.

Bên cạnh việc sẽ di dời 3 khách sạn lớn trên bãi biển Quy Nhơn, Bình Định cũng có chủ trương sẽ giải tỏa một phần đất đã được giao cho khu Resort Hoàng Gia Quy Nhơn thuộc phường Ghềnh Ráng để mở đường Tây Sơn nối dài thẳng xuống giáp chân đồi Thi Nhân và mở rộng, nối dài 1 số con đường nội thành Quy Nhơn xuống biển.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất