| Hotline: 0983.970.780

Bình Định: Khảo nghiệm giống lúa ngắn này mới Hậu Giang 2

Thứ Ba 24/08/2010 , 09:53 (GMT+7)

Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Bình Định vừa tiến hành khảo nghiệm thành công giống lúa ngắn ngày mới Hậu Giang 2 (HG2) tại xã Hoài Mỹ (Hoài Nhơn) và Ân Mỹ (Hoài Ân).

Qua khảo nghiệm cho thấy, giống lúa HG2 thích ứng tốt với điều kiện khí hậu ở địa phương, cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt, đẻ nhánh khỏe, khả năng kháng sâu bệnh khá tốt, cho năng suất đạt 70 tạ/ha. Đặc biệt, giống lúa HG2 có khả năng kháng được các đối tượng sâu bệnh như rầy nâu, bệnh đạo ôn, bệnh vàng lùn, lùn xoắn lá… Hiện nay, ngành Nông nghiệp tỉnh đang cho phép các địa phương trong tỉnh sản xuất thử giống lúa HG2 để nhân ra diện rộng.

Được biết, giống lúa HG2 còn được gọi là giống OM6161 có nguồn gốc từ tổ hợp lai C51/Jasmine 85 do Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long lai tạo, có thời gian sinh trưởng 95-100 ngày (thuộc nhóm ngắn ngày), năng suất đạt từ 70-75 tạ/ha, gạo dẻo, thơm được người tiêu dùng ưu chuộng.

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Quảng Trị chưa có địa phương nào thành lập được đội bắt chó thả rông

Bệnh dại đã xuất hiện nhưng tỷ lệ tiêm phòng tại Quảng Trị vẫn đạt thấp, các đội bắt chó thả rông cũng chưa được thành lập theo kế hoạch.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

Trồng sắn phủ bạt kết hợp tưới nhỏ giọt, năng suất tăng gấp đôi

PHÚ YÊN Ngay vụ đầu thử nghiệm, mô hình trồng sắn phủ bạt kết hợp tưới nhỏ giọt đã cho năng suất 50 tấn/ha, trong khi cách trồng truyền thống chỉ đạt từ 15 - 18 tấn/ha.