| Hotline: 0983.970.780

Bình Định tiếp tục xử phạt tàu cá vi phạm IUU

Thứ Bảy 01/06/2024 , 20:24 (GMT+7)

Trong 2 ngày 31/5 và 1/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Bình Định đã xử phạt hành chính 2 tàu cá vi phạm các quy định trong khai thác hải sản.

Lực lượng BĐBP tỉnh Bình Định công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 thuyền trưởng. Ảnh: V.Đ.T.

Lực lượng BĐBP tỉnh Bình Định công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 thuyền trưởng. Ảnh: V.Đ.T.

Thực hiện đợt cao điểm về nhiệm vụ chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bình Định đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp ngăn chặn tàu cá vi phạm, kiên quyết xử lý nghiêm.

Qua công tác kiểm tra, giám sát tàu cá chống khai thác hải sản vi phạm IUU, Đồn Biên phòng Cát Khánh (huyện Phù Cát), đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Định đã phát hiện tàu cá KG 94435 TS do ông Dương Thành Được (44 tuổi) ở khu phố 9, phường Dương Đông (thành phố Phú Quốc, Kiên Giang) làm thuyền trưởng, hoạt động khai thác hải sản ở vùng biển phía Nam nhưng không duy trì hoạt động thiết bị giám sát hành trình trong quá trình hoạt động trên biển đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15 mét đến dưới 24 mét. Tàu cá này bị BĐBP Bình Định ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 25 triệu đồng.

Tàu cá BĐ 92249 TS do ông Trần Nhành (43 tuổi) ở xã Mỹ Thắng (huyện Phù Mỹ, Bình Định) làm thuyền trưởng cũng bị xử phạt 25 triệu đồng do không thực hiện quy định trong trường hợp thiết bị giám sát hành trình bị hỏng. Đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ thuyền trưởng đối với 2 thuyền trưởng tàu cá vi phạm trong thời hạn 4-5 tháng.

Lực lượng BĐBP tỉnh Bình Định tuần tra chống khai thác hải sản bất hợp pháp. Ảnh: V.Đ.T.

Lực lượng BĐBP tỉnh Bình Định tuần tra chống khai thác hải sản bất hợp pháp. Ảnh: V.Đ.T.

Ngoài ra, Đồn Biên phòng Cát Khánh (huyện Phù Cát, Bình Định) còn xử phạt 12 thuyền viên không có tên trong sổ danh bạ thuyền viên, mỗi thuyền viên bị phạt 750.000đ và 1 chủ phương tiện về hành vi không mua bảo hiểm đối với 15 thuyền viên với mức phạt 17,5 triệu đồng.

Trước đó, vào 27/5/2024, BĐBP tỉnh Bình Định cũng đã xử phạt vi phạm hành chính 4 tàu cá vi phạm các quy định trong khai thác hải sản với số tiền 100 triệu đồng.

Xem thêm
Thủ tục cấp phép đầu tư nuôi biển rất chậm

Tiềm năng nuôi biển là rất lớn nhưng phát triển chưa tương xứng do vướng nhiều rào cản về giao mặt nước biển, công nghệ lồng nuôi, con giống, thức ăn và hạ tầng logistic.

Gỡ 'thẻ vàng' IUU: Biết là khó nhưng không có lý do, không trình bày...

'Để gỡ 'thẻ vàng' IUU vào tháng 9 này theo Chỉ thị 32, chúng ta phải cùng quyết tâm hơn nữa. Biết là khó nhưng không có lý do, không trình bày...', Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh.

Cá ngừ Việt Nam đứng tốp đầu thế giới

Sau 10 năm liên tục phát triển, ngành hàng cá ngừ Việt Nam hiện đã đứng trong tốp 5 những nước xuất khẩu cá ngừ lớn nhất thế giới với kim ngạch tỷ đô.

Khám bệnh, tặng quà cho ngư dân Tiền Giang

Chương trình thực hiện nhiều hoạt động thiết thực tại tỉnh Tiền Giang như tặng quà cho 200 ngư dân, học bổng cho 200 thiếu nhi và khám chữa bệnh miễn phí 500 người dân.

Bình luận mới nhất