| Hotline: 0983.970.780

Bình Định: Phát hiện cây hóa thạch hàng ngàn năm tuổi

Thứ Hai 30/01/2012 , 09:16 (GMT+7)

Nhiều ngày nay, rất đông người dân hiếu kỳ đã kéo đến nhà ông Lê Văn Bảy, ở thôn Thọ Nghĩa, xã Phước Nghĩa (huyện Tuy Phước, Bình Định) để được tận mắt chiêm ngưỡng một gốc cây gỗ hóa thạch có niên đại lên đến hàng ngàn năm tuổi.

Nhiều ngày nay, rất đông người dân hiếu kỳ đã kéo đến nhà ông Lê Văn Bảy, ở thôn Thọ Nghĩa, xã Phước Nghĩa (huyện Tuy Phước, Bình Định) để được tận mắt chiêm ngưỡng một gốc cây gỗ hóa thạch có niên đại lên đến hàng ngàn năm tuổi.

Ông Bảy cho biết, gốc cây gỗ hóa thạch này được con ông tình cờ phát hiện trong lúc lái xe múc đào cát làm đường nằm dưới lòng đất có độ sâu hơn 5m trên sông Hà Thanh, đoạn chảy qua địa phận xã Canh Vinh (Vân Canh).

Lúc đầu, đưa máy múc xuống hoạt động, múc cát đổ lên xe vận chuyển con ông Bảy phát hiện một hòn đá rất to nhưng có hình dạng sần sùi với những nét óng ánh không giống như những hòn đá bình thường nên đã tò mò dùng máy lật xem rồi dùng nước rửa sạch, lau khô và phát hiện hòn đá này chính là một gốc cây gỗ hóa thạch lộ ra những vân, thớ gỗ với nhiều hình dạng kỳ thú còn hiện rất rõ. Đặc biệt, nhiều vân gỗ xếp đan xen bóng nhẵn, nổi vân cho màu sắc rất đẹp có chiều cao hơn 50cm, đường kính chỗ lớn nhất lên tới hơn 65cm, nặng trên 150 kg.

Theo những người chơi đá cảnh lâu năm ở địa phương, để một gốc cây hóa thạch ít nhất cũng vài ngàn năm. Đây rất có thể là một gốc cây hóa thạch quý gắn liền với niên đại lịch sử hàng ngàn năm tuổi.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Thí điểm đề án 1 triệu ha lúa, nông dân được hỗ trợ 100% chi phí

ĐBSCL Ngoài hỗ trợ về mặt kỹ thuật, nông dân tham gia mô hình thí điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao sẽ được hỗ trợ toàn bộ vật tư và hạ tầng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.