| Hotline: 0983.970.780

Bình Định thẩm định chất lượng 'tàu vỏ thép 67'

Thứ Tư 07/06/2017 , 14:03 (GMT+7)

Tổ thẩm định do ông Trần Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định làm tổ trưởng. 

Chiều 6/6, Bình Định bắt đầu triển khai thẩm định chất lượng tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 nhằm đánh giá rõ ràng, khách quan, có cơ sở khoa học để xác định rõ chất lượng, giá trị, nguồn gốc sản phẩm và tính năng hoạt động của vỏ tàu, máy tàu và các trang thiết bị đã được thi công, so với hợp đồng đã ký kết giữa ngư dân và cơ sở đóng tàu.

19-10-48_kd1
Đoàn kiểm tra trên một "tàu 67" vỏ sắt

Tổ thẩm định do ông Trần Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định làm tổ trưởng. Theo ông Phúc, đối tượng thẩm định là 18 chiếc tàu vỏ thép đóng theo NĐ 67 mà chủ tàu kiến nghị về chất lượng vỏ tàu, máy tàu, trang thiết bị khai thác hàng hải.

Tổ thẩm định sẽ đo đạc các kích thước cơ bản của vỏ tàu; xác định vật liệu thép vỏ tàu; đo độ dày vỏ tại các phần, gồm: Tôn đáy tàu, tôn hông tàu, tôn mạn tàu, tôn vách, tôn cabin và các lớp sơn bảo vệ vỏ tàu. Về phần máy chính, máy phát điện của tàu tổ thẩm định sẽ xác định các loại nhãn hiệu ghi hoặc đóng trên động cơ, hộp số; năm sản xuất; nơi sản xuất; số seri, số máy đóng trên thân máy chìm hoặc nổi, số xy lanh kiểm tra sự đồng bộ của động cơ, hộp số và hệ trục chân vịt. Về phần trang thiết bị hàng hải, ngư lưới cụ, tổ thẩm định sẽ xác định các loại nhãn hiệu, số seri, số máy đồng thời kiểm tra tính năng hoạt động của máy và thử tải các thiết bị khai thác.

Trong chiều 6/6, tại Cảng Hải đoàn Biên phòng 48 đóng trên địa bàn TP Quy Nhơn, tổ công tác tiến hành thẩm định 2 tàu cá: BĐ 99029 TS của ngư dân Trần Văn Hạo và tàu BĐ 99279 TS của ngư dân Trương Hoài Khánh cùng ở phường Đống Đa (TP Quy Nhơn).

Ngày 7/6, tổ thẩm định tiếp tục làm việc với 3 tàu cá: BĐ 99179 TS của ngư dân Mai Văn Chương (huyện Phù Cát); tàu BĐ 99027 TS của ngư dân Trần Minh Vương (huyện Phù Cát); tàu BĐ 99245 TS của ngư dân Trần Đình Sơn (huyện Phù Mỹ).

Ngày 8 và ngày 9/6, tổ thẩm định tiếp tục kiểm tra tàu tại Cảng cá Đề Gi (huyện Phù Cát) đối với 8 tàu: BĐ 99086 TS của ngư dân Đinh Công Khánh; BĐ 99016 TS của ngư dân Lê Văn Thãi; BĐ 99888 TS của ngư dân Nguyễn Công Quí; BĐ 99160 TS của ngư dân Thái Văn Duyệt; BĐ 99168 TS của ngư dân Lê Ngô Hát; BĐ 99018 TS của ngư dân Võ Tuân; BĐ 99004 TS của ngư dân Nguyễn Văn Lý; BĐ 99567 TS của ngư dân Nguyễn Văn Mạnh.

Ngày 11/6 tổ công tác tổ chức kiểm tra tàu tại Cảng cá Tam Quan (huyện Hoài Nhơn) cho 5 tàu: BĐ 99047 TS của ngư dân Nguyễn Công Đồng; BĐ 99777 TS của ngư dân Trần Kim Trung; BĐ 99689 TS của ngư dân Mai Trường; BĐ 99678 TS của ngư dân Nguyễn Ảnh và tàu tàu BĐ 99909 TS của ngư dân Lê Hoài Thanh.

Theo Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định Trần Văn Phúc, trong thời gian tổ chức thẩm định, nếu phát sinh thêm yêu cầu kiểm tra của các chủ tàu vỏ thép, tổ thẩm định sẽ bố trí hợp lý trình tự và tổ chức kiểm tra theo yêu cầu của chủ tàu trước ngày 20/6. “Trong đợt kiểm định, tổ công tác sẽ chú tâm đến những tàu gỉ sét phần vỏ do Cty TNHH Đại Nguyên Dương đóng, nếu chủ tàu đồng ý tổ công tác sẽ cắt mẫu thép để mang đi kiểm định. Những tàu do Cty TNHH MTV Nam Triệu đóng chủ yếu bị hỏng máy, hầu hết đã được khắc phục. Sau đợt thẩm định, Sở NN-PTNT Bình Định sẽ họp báo về kết quả kiểm tra hiện trường vào ngày 13/6”, ông Phúc cho hay.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm