| Hotline: 0983.970.780

Công ty Nam Triệu nào đóng tàu 67 gây tai tiếng?

Thứ Sáu 19/05/2017 , 13:20 (GMT+7)

Cty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu, thôn Nghi, xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, ông Phùng Văn Khôi - Phó Tổng GĐ khẳng định doanh nghiệp của ông không đóng mới một tàu cá nào theo Nghị định 67.

10-41-37_kiem-ngu
Tàu lớn và tàu Kiểm ngư đang được đóng mới tại NASICO

Sau khi hàng loạt các báo đăng tải thông tin về việc Cty Nam Triệu (Hải Phòng) hợp đồng đóng tàu cá cho ngư dân theo Nghị định 67 nhưng không đảm bảo chất lượng, tàu cá mới dùng đã bị hỏng phải nằm bờ; vừa qua, Cty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu đã chính thức lên tiếng khẳng định đơn vị này chưa từng đóng mới một tàu cá nào cho ngư dân theo Nghị định 67. Vậy sự thật nằm ở đâu?
 

"Đóng tàu Nam Triệu" lên tiếng

Ngày 17/5, trao đổi với Báo NNVN tại trụ trở Cty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu, thôn Nghi, xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, ông Phùng Văn Khôi - Phó Tổng GĐ một lần nữa khẳng định doanh nghiệp của ông không đóng mới một tàu cá nào theo Nghị định 67.

Mặc dù doanh nghiệp cũng từng quan tâm đến chương trình này và có ý định đóng góp công sức giúp ngư dân bám biển nhưng do thời gian qua có quá nhiều đơn hàng đóng tàu với trọng tải lớn trên 50 ngàn tấn và đang phải gấp rút hoàn thiện hợp đồng đóng mới 3 tàu kiểm ngư nên doanh nghiệp đành phải cắt giảm chương trình đóng tàu 67 để dồn sức cho những hợp đồng lớn hơn.

10-41-37_dong_tu_nm_trieu-1
Trụ sở Cty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu

Tuy nhiên, thông tin về việc Cty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu đóng tàu không đảm bảo chất lượng cho ngư dân Bình Định đã làm ảnh hưởng lớn đến uy tín cũng như hình ảnh thương hiệu của Cty. Cũng theo ông Khôi, Cty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu là doanh nghiệp đã có bề dày lịch sử, xét về tiềm lực và kinh nghiệm hiện đang đứng hàng đầu trong lĩnh vực đóng tàu trên cả nước.

Cty đã triển khai đóng mới nhiều tàu lớn như seri tàu 53.000 T, 56.200 T, FSO5 và các phương tiện thủy khác đạt chất lượng cao dưới sự giám sát của các tổ chức đăng kiểm DNV của Na Uy, ABS của Mỹ, NK của Nhật Bản và VR của Việt Nam. Tàu của Cty TNHH Đóng tàu Nam Triệu đều được đánh giá cao về mặt chất lượng và thẩm mỹ, thỏa mãn tất cả các yêu cầu về quy phạm và công ước quốc tế.
 

Nam Triệu nào đóng tàu 67?

Theo hợp đồng đóng tàu được kí kết với ngư dân tỉnh Bình Định, doanh nghiệp đóng tàu có tên đăng kí kinh doanh là Cty TNHH MTV Nam Triệu, trụ sở ghi trên hợp đồng tại địa chỉ 280 đường Lạch Tray, phường Đổng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng. Nhưng đây chỉ là một trong những chi nhánh của Cty này tại Hải phòng.

10-41-37_bc
Chi nhánh Cty TNHH MTV Nam Triệu tại Hải Phòng

Trụ sở chính của Cty TNHH MTV Nam Triệu là ở số 103 phố Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Cty TNHH MTV Nam Triệu là đơn vị thuộc Bộ Công an, hoạt động đa ngành nghề trong đó có lĩnh vực đóng tàu. Cty Nam Triệu tiền thân là Cty đầu tư xuất nhập khẩu Nam Triệu được thành lập ngày 1/10/1991; năm 2010, thực hiện Nghị định 25 của Chính phủ, Cty đổi tên thành Cty TNHH MTV Nam Triệu. Kể từ đó, tại TP Hải Phòng có 2 doanh nghiệp mang tên Nam Triệu cùng hoạt động trong lĩnh vực đóng tàu. Tên đăng kí kinh doanh của hai Cty này chỉ khác nhau ở chỗ có chữ “Đóng tàu” hoặc không. Trong đó Cty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu là thuộc Bộ GTVT còn Cty TNHH MTV Nam Triệu thuộc Bộ Công an.

Sau khi thực hiện hợp đồng đóng tàu với ngư dân Bình định, Cty TNHH MTV Nam Triệu (Bộ Công an) bị một số chủ tàu phản hồi về chất lượng của hầm lạnh và một số tàu gặp sự cố về máy, về hộp số nên phải nằm bờ.

Đặc điểm nhận biết của hai công ty Nam Triệu

Cty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu có tên thương hiệu là NASICO, trụ sở tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Văn Hoài. Là doanh nghiệp trực thuộc Bộ GTVT.

Cty TNHH MTV Nam Triệu có tên thương hiệu là NamTrieuCo, có chi nhánh tại quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng và xí nghiệp đóng tàu tại đường Tân Hà, quận Kiến An, TP Hải Phòng. Người đại diện pháp luật là Đại tá Đặng Ngọc Oanh. Là doanh nghiệp trực thuộc Tổng cục Hậu cần - Bộ Công an.

 

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm