| Hotline: 0983.970.780

Bình Phước: Phát hiện đàn heo dương tính với dịch tả Châu Phi

Thứ Năm 09/05/2019 , 19:46 (GMT+7)

Chiều 9/5, ông Trần Văn Lộc, Giám đốc sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước xác nhận, đàn heo dương tính với dịch tả Châu Phi của gia đình ông Nguyễn Đức Nhân, ở khu phố Tân Liên, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Khu vực phát hiện heo dương tính với dịch tả Châu Phi.

Theo gia đình ông Nhân cho biết, đàn heo gồm 7 con được gia đình nuôi từ năm 2016. Thức ăn cho đàn heo chủ yếu được gia đình thu gom từ thức ăn dư thừa của các quán ăn trên địa bàn.

Ngày 6/5, thấy đàn lợn có dấu hiệu ốm, bệnh, ông Nhân đã báo cho Thú y địa phương đến khám chữa. Đến trưa ngày 8/5, thì có 4 con heo yếu, chết, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp tỉnh đã trực tiếp đến lấy mẫu gửi xuống Chi cục Thú y vùng 6, Cục Thú y để xét nghiệm.

Ngay sau khi có kết quả dương tính với dịch tả heo Châu Phi, các lực lượng đã tiến hành tiêu hủy đàn heo nói trên theo đúng quy định. Đồng thời tổ chức tiêu độc khử trùng và thực hiện các biện pháp khác nhằm khống chế không để nguồn bệnh lan rộng.

Tổ chức phun thuốc khử trùng khu vực phát hiện heo bệnh, ngăn chặn lây lan.
Đàn heo 3 con còn lại trong đàn 7 con cũng đã được tiêu hủy.

Hiện Chi cục Thú y vùng 6, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước, UBND huyện Đồng Phú cùng các lực lượng đang phối hợp chặt chẽ để xử lý, ngăn chặn dịch, đồng thời chỉ đạo các địa phương các cấp luôn chủ động, sẵn sàng ứng phó, phòng, chống dịch tả lợn châu Phi lan rộng.

Xem thêm
Giải pháp phòng bệnh dại của thành phố lớn nhất nước

TP.HCM Tập trung tiêm phòng vacxin đại trà cho chó, mèo và tiêm phòng bổ sung thường xuyên theo lứa tuổi, đến nay, TP.HCM là vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất