| Hotline: 0983.970.780

Bình Thuận dừng thêm hoạt động không cần thiết, Phú Yên dừng học sinh đến trường

Thứ Hai 10/05/2021 , 20:31 (GMT+7)

Tỉnh Bình Thuận tạm dừng thêm một số dịch vụ không thật sự cần thiết có nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19, còn tỉnh Phú Yên cho dừng đến trường từ ngày 12/5 tới.

Ngày 10/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong đã ký văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Thuận cho tạm dừng thêm một số dịch vụ không thật sự cần thiết có nguy cơ cao lây lan dịch như quán bida, quán hát với nhau, phòng tập aerobic, cơ sở làm đẹp từ ngày 11/5.

Trước đó, tỉnh này cũng đã cho dừng một số dịch vụ không cần thiết như quán bar, karaoke, massage, vũ trường, game, hoạt động spa, phòng tập gym, phòng tập yoga, phòng chiếu phim.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Thuận còn yêu cầu không tổ chức tiệc cưới, liên hoan để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch. Các cơ sở, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát phải đảm bảo khoảng cách bàn cách bàn tối thiểu 2 mét, ghế cách ghế tối thiểu 1 mét, mỗi phòng (nếu có phòng riêng) không quá 20 người và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Không tổ chức các loại hình ăn uống tự chọn. Khuyến khích hình thức giao hàng tại nhà, mua mang về; kiên quyết xử phạt các trường hợp không chấp hành và tạm ngưng hoạt động đối với cơ sở vi phạm.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống dọc tuyến quốc lộ chỉ được bán mang đi, không được bán ăn, uống tại chỗ đối với xe khách và người ngoài tỉnh đi ngang qua địa phận. 

Đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu không tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, vui chơi giải trí tập trung đông người; tạm dừng các cuộc họp, công việc chưa thật sự cần thiết để tập trung cao độ vào công tác phòng, chống dịch.

Cán bộ, công chức, viên chức phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian dự họp, làm việc, tiếp công dân. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình quản lý; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đối với Sở Giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi/đến/về từ các tỉnh có dịch và thực hiện đảm bảo theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải.

Các hoạt động xe du lịch, xe hợp đồng, xe khách, xe buýt, xe taxi được phép vận chuyển tối đa 50% số lượng khách theo số lượng ghế ngồi của xe. Ngoài ra, yêu cầu tất cả hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình, ngồi giãn cách; yêu cầu khách đi xe phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với người từ ngoài tỉnh đến/về tỉnh, rửa tay sát khuẩn trước và sau khi lên xuống xe; khi kết thúc hành trình, xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp…

Phú Yên cho tạm dừng học sinh đến trường từ ngày 12/5.  Ảnh: KS.

Phú Yên cho tạm dừng học sinh đến trường từ ngày 12/5.  Ảnh: KS.

Cùng ngày, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã ký văn bản về việc tạm dừng hoạt động dạy và học, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối với trẻ em, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT; cơ sở giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học, trung tâm giáo dục kỹ năng sống dừng đến trường từ ngày 12/5 cho đến khi có thông báo mới. Trong đó, các cơ sở giáo dục đã hoàn thành việc kiểm tra, đánh giá cuối học kỳ II năm học 2020-2021 theo quy định trước ngày 10/5 thì dừng đến trường kể từ ngày 11/5. Các cơ sở giáo dục chưa hoàn thành việc kiểm tra, đánh giá cuối kỳ II năm học 2020-2021 thì tiếp tục triển khai và hoàn thiện việc kiểm tra, đánh giá cuối kỳ II trong ngày 12/5.

Các cơ sở giáo dục chuyển sang hình thức dạy trực tuyến kể từ ngày 12/5 đối với các nội dung còn lại cho đến khi kết thúc năm học 2020-2021 theo quy định. Đối với các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung tâm giáo dục thường xuyên, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tạm dừng đến trường từ ngày 12/5 và có kế hoạch tổ chức dạy trực tuyến/dạy bù phù hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên giao cũng giao cho Sở GD-ĐT chỉ đạo hướng dẫn ôn tập học sinh lớp 9 và lớp 12 phù hợp.

    Tags:
Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.