| Hotline: 0983.970.780

Bình Thuận mở rộng quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP

Thứ Ba 20/08/2024 , 10:32 (GMT+7)

Thời gian qua, tỉnh Bình Thuận luôn chú trọng hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp các chủ thể OCOP quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

Bình Thuận tổ chức tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tị TP HCM. Ảnh: NT.

Bình Thuận tổ chức tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tị TP HCM. Ảnh: NT.

Ông Ngô Minh Trang, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Bình Thuận cho biết, đến cuối tháng 7, toàn tỉnh có 139 sản phẩm OCOP đã được công nhận, trong đó 52 sản phẩm hết thời hạn (sau 36 tháng) sẽ được hỗ trợ công nhận lại theo hướng dẫn mới. Thời gian qua, để giúp chủ thể OCOP quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại thông qua nhiều kênh thông tin, sự kiện tại các tỉnh, thành trên cả nước.

Cụ thể, hàng năm, Sở NN-PTNT phối hợp với Sở Công thương xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều hội nghị kết nối cung cầu, tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh để giới thiệu sản phẩm OCOP. Đặc biệt, từ ngày 22-28/4/2024, tại Showroom xuất khẩu số 92-96, Nguyễn Huệ, Quận 1, TP HCM, hai Sở tổ chức tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024 nhằm kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu đến với người dân TP.HCM.

Bên cạnh đó, tỉnh còn tổ chức hội nghị kết nối cung cầu với các tỉnh bạn và nhà bán lẻ như siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh hay xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu các sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của tỉnh vào thị trường Lào. Cũng như tổ chức trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh tại sự kiện lễ hội sen Hà Nội tại quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Nhiều khách hàng đến tham quan tìm hiểu sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận. Ảnh: ĐB.

Nhiều khách hàng đến tham quan tìm hiểu sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận. Ảnh: ĐB.

Theo ông Trang, việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm “đứa con cưng” của chủ thể được nhiều người biết đến có ý nghĩa quan trọng, thậm chí là yếu tố sống còn của đơn vị sản xuất kinh doanh. Bởi đó không chỉ là xây dựng thương hiệu để tăng tính cạnh tranh mà còn giải quyết đầu ra của một sản phẩm. Tuy nhiên vì sản phẩm xuất phát từ nông thôn, chủ thể đa số những cơ sở nhỏ lẻ nên việc nhận thức đối với quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu còn khá lúng túng, chưa chú trọng như chủ thể là doanh nghiệp.

Tuy nhiên khi chủ thể tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ thấy được tầm quan trọng và lợi ích. Một số sản phẩm thời gian qua rất tích cực tham gia xúc tiến thương mại như: Nước ép thanh long Bảo Long (Cơ sở Sản xuất -Thương mại - Dịch vụ Bảo Long Bình Thuận); các sản phẩm chế biến từ thanh long (HTX thanh long sạch Hòa Lệ); sản phẩm rượu vang thanh long (HTX thanh long Hàm Đức); nước mắm và hải sản khô (hộ kinh doanh nước mắm Quang Long); tinh nghệ Đông Đan (hộ kinh doanh tinh nghệ Đông Đan); Hạt điều rang muối Sen Núi (HTX dịch vụ tổng hợp Sen Núi); Nước mắm truyền thống (Công ty TNHH Cá đen); sản phẩm gạo (hộ kinh doanh Phan Thị Lan); dầu đậu phộng nguyên chất (hộ kinh doanh Lê Thông)…

Những sản phẩm đặc trưng OCOP của tỉnh Bình Thuận. Ảnh: ĐB.

Những sản phẩm đặc trưng OCOP của tỉnh Bình Thuận. Ảnh: ĐB.

Để tiếp tục hỗ trợ chủ thể mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm đối tác, khách hàng, thời gian tới, Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh tiếp tục thông tin và vận động các chủ thể tham gia hoạt động xúc tiến thương mại. Đồng thời phối hợp với Sở, ngành lồng ghép các chương trình để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP. Còn Sở NN- PTNT sẽ chọn lựa các sự kiện tiêu biểu tại các thành phố lớn như Hà Nội, Quảng Ninh, TP HCM tổ chức tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP.

Bên cạnh đó các chủ thể cũng cần chủ động hơn trong các hoạt động quảng bá sản phẩm của mình, biết tận dụng những chính sách, hoạt động hỗ trợ của cơ quan nhà nước để làm bàn đạp phát triển thương hiệu sau khi được công nhận sao OCOP.

Xem thêm
Ra mắt Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô'

Kiên Giang Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô' là nơi học tập, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bến Tre phát động công trình 'Hàng cây nông dân'

Bến Tre Tại xã Ngãi Đăng, các đại biểu thực hiện trồng 700 cây me chua tại địa điểm phát động chương trình 'Hàng cây nông dân'.