| Hotline: 0983.970.780

Bờ Biển Ngà vô địch châu Phi sau hành trình kỳ diệu

Thứ Hai 12/02/2024 , 10:29 (GMT+7)

Bờ Biển Ngà chỉ giành vé vớt để vượt qua vòng bảng, sa thải HLV khi bước vào vòng loại trực tiếp nhưng cuối cùng trở thành đội bóng xuất sắc nhất châu Phi.

Trận chung kết AFCON 2023 giữa Nigeria vs Bờ Biển Ngà đã diễn ra căng thẳng và hấp dẫn. Đại bàng xanh là những người được đánh giá cao hơn và họ sớm vượt lên dẫn trước ở phút 38 do công của trung vệ Troost Elong. 

Mãi đến phút 68, tỷ số trận Nigeria vs Bờ Biển Ngà mới được cân bằng khi Franck Kessie gỡ hoà cho đội nhà. Phút 81, Sebastian Haller ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Bờ Biển Ngà để mang về ngôi vị vô địch cho Bờ Biển Ngà. 

Bờ Biển Ngà vô địch AFCON 2023. 

Bờ Biển Ngà vô địch AFCON 2023. 

Đánh bại đối thủ trong trận Nigeria vs Bờ Biển Ngà, đoàn quân được dẫn dắt bởi trợ lý HLV Emerse Fae đã kết thúc hành trình kỳ diệu tại AFCON 2023 bằng chức vô địch. Đội bóng này chỉ giành vé vớt để vượt qua vòng bảng, sa thải HLV khi bước vào vòng loại trực tiếp nhưng cuối cùng trở thành đội bóng xuất sắc nhất châu Phi.

Đây là lần thứ 3 Bờ Biển Ngà vô địch AFCON. Trước đó, họ từng đăng quang vào các năm 1992 và 2015. Bờ Biển Ngà đã có số lần đăng quang châu Phi bằng với Nigeria và chỉ còn kém Ai Cập (7), Cameroon (5) và Ghana (4).

Cụ thể hơn, Bờ Biển Ngà bắt đầu vòng bảng bằng trận thắng Guinea-Bissau 2-0, trước khi thua Nigeria 0-1 và Equatorial Guinea 0-4. Với 3 điểm và hiệu số -3, đội chủ nhà gần như không còn cơ hội vào vòng 1/8.  

HLV Jean-Louis Gasset từ chức ngay sau đó và LĐBĐ nước này phải nhờ đến sự giúp đỡ của trợ lý Emerse Fae để chỉ đạo đội bóng trong những vòng tiếp theo của AFCON 2023. 

>>> Xem thêm: Trực tiếp Barcelona vs Granada giải La Liga trên SCTV hôm nay 12/2/2024

Xem thêm
Bóng thương hồ trên sóng nước miền Tây

Ba người bạn thương hồ có dịp hội tụ tại nhà tôi trong dịp tôi làm cái tiệc nhỏ mừng thọ mẹ. Và họ nhanh chóng thân nhau sau bữa tiệc.

Phim Việt tạo dấu ấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, đến rạp phim cũng là một lựa chọn không tồi dành cho các gia đình.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất