| Hotline: 0983.970.780

Công ty Corteva giới thiệu bộ giải pháp hiệu quả trên cây sầu riêng

Chủ Nhật 01/09/2024 , 19:39 (GMT+7)

Công ty Corteva công bố bộ giải pháp trong phòng trừ các bệnh do nấm, các loại côn trùng chích hút kháng thuốc và khó trị như rầy, rệp sáp… trên cây sầu riêng.

Ngày 1/9, trong khuôn khổ Lễ hội sầu riêng Krông Pắc lần II năm 2024 đã diễn ra hội thảo về xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững huyện Krông Pắc. Tại Lễ hội, Công ty Corteva Agriscience là một trong 3 nhà tài trợ kim cương và là đơn vị tài trợ duy nhất cho hội thảo.

Ông Đặng Văn Bảo, Tổng Giám đốc Công ty Corteva Agriscience Việt Nam cho biết, sầu riêng hiện đang là cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao nhưng việc phát triển ngành hàng sầu riêng hiện vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Ông Đặng Văn Bảo, Tổng Giám đốc Công ty Corteva Agriscience Việt Nam cho biết, doanh nghiệp đã hoàn thiện bộ 3 giải pháp tối ưu trên cây sầu riêng. Ảnh: Quang Yên.

Ông Đặng Văn Bảo, Tổng Giám đốc Công ty Corteva Agriscience Việt Nam cho biết, doanh nghiệp đã hoàn thiện bộ 3 giải pháp tối ưu trên cây sầu riêng. Ảnh: Quang Yên.

Chính vì thế, Công ty Corteva Agriscience rất tán đồng với tầm nhìn của huyện Krông Pắc về việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững và mong muốn được góp sức tạo nên cơ hội, môi trường để “4 nhà” cùng chung tay giải bài toán phát triển bền vững ngành hàng sầu riêng từ khâu sản xuất đến tiêu thụ, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Theo ông Bảo, đối với cây sầu riêng, Công ty Corteva Agriscience đã phối hợp với Viện Cây ăn quả miền Nam và Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng tiến hành nhiều khảo nghiệm bộ giải pháp bảo vệ thực vật để chứng minh những hiệu quả rõ nét trong phòng trừ các bệnh do nấm, các loại côn trùng chích hút kháng thuốc và khó trị như rầy, rệp sáp…

Trong đó, thuốc trừ bệnh Zorvec Encantia 330SE - Giải pháp hàng đầu trong phòng trừ bệnh do nấm phytopthora gây ra, hiệu quả cao phòng trừ bệnh thối trái trên sầu riêng cũng như nứt thân xì mủ hiệu quả và đã được kiểm chứng bởi Viện Cây ăn quả miền Nam. Với công nghệ dẫn đầu từ Corteva, Zorvec giúp cây khỏe, đọt mập, lá xanh dày, giúp bà con tối ưu hóa hiệu quả đầu tư.

Corteva ra mắt bộ 3 sản phẩm trong phòng trừ sâu bệnh để giúp cây sầu riêng phát triển bền vững. Ảnh: Quang Yên.

Corteva ra mắt bộ 3 sản phẩm trong phòng trừ sâu bệnh để giúp cây sầu riêng phát triển bền vững. Ảnh: Quang Yên.

Đối với thuốc trừ sâu Closer® 500WG, đây là thuốc được áp dụng công nghệ Isoclast tiên tiến từ Corteva, có cơ chế tác động hoàn toàn mới, đặc trị các loại côn trùng chích hút (rầy, rệp) kháng thuốc và khó trị trên nhiều loại cây trồng. Đặc biệt thuốc hiệu quả cao trong phòng trừ rệp sáp - một trong những sinh vật hại gây ảnh hưởng đến năng suất cũng như chất lượng sầu riêng với hiệu quả nhanh và kéo dài, thời gian cách ly ngắn.

Song song với công tác nghiên cứu và phát triển, Corteva còn hợp tác với các bên thứ 3 như: Viện Lúa ĐBSCL, Viện Cây ăn quả miền Nam (SOFRI), Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI), Trường Đại học Tây Nguyên, Đại học Cần Thơ, các chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật địa phương… nhằm nhân rộng và đưa những giải pháp, tiến bộ kỹ thuật, sản phẩm mới đến bà con nông dân, giúp bà con ứng dụng thành công nhằm tối ưu hóa năng suất và nâng cao lợi nhuận.

Công ty Corteva Agriscience là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nông nghiệp. Corteva Agriscience được thúc đẩy bởi mục tiêu cao cả, đó là làm phong phú thêm cuộc sống của người sản xuất và người tiêu dùng, đảm bảo sự tiến bộ cho các thế hệ mai sau.

Công ty Corteva có danh mục sản phẩm và dịch vụ phong phú trong lĩnh vực bảo vệ thực vật. Ảnh: Quang Yên.

Công ty Corteva có danh mục sản phẩm và dịch vụ phong phú trong lĩnh vực bảo vệ thực vật. Ảnh: Quang Yên.

Corteva là sự kết hợp của các thành tựu khoa học kĩ thuật và chuyên môn trong lĩnh vực nông nghiệp trong suốt hơn 200 năm qua, cung cấp cho nông dân các giải pháp từ hạt giống, thuốc bảo vệ thực vật, đến các giải pháp kỹ thuật số phù hợp, giúp tối ưu hóa năng suất và cải thiện lợi nhuận của nông dân, đồng thời đảm bảo cung cấp lương thực dồi dào cho dân số toàn cầu ngày càng tăng.  

Corteva Việt Nam có danh mục sản phẩm và dịch vụ phong phú trong lĩnh vực thuốc bảo vệ thực vật. Cụ thể là các sản phẩm bảo vệ cây trồng bao gồm: Thuốc trừ sâu rầy; thuốc trừ cỏ và thuốc trừ bệnh trên lúa; thuốc trừ sâu sinh học; thuốc trừ bệnh trên rau màu và cây ăn trái.

Cũng theo ông Đặng Văn Bảo, thời gian tới, Corteva sẽ tiếp tục giới thiệu đến nông dân Việt Nam các giải pháp quản lý tuyến trùng cũng như các sản phẩm điều hòa sinh trưởng. Các sản phẩm và giải pháp của Corteva Agriscience không chỉ đáp ứng nhu cầu của nông dân với mục tiêu tối ưu năng suất mà còn thân thiện với môi trường và thiên địch, giữ gìn hệ sinh thái.

Nhân viên Corteva hướng dẫn du khách soi mẫu vật qua kính hiển vi tại giang hàng hội chợ. Ảnh: Quang Yên.

Nhân viên Corteva hướng dẫn du khách soi mẫu vật qua kính hiển vi tại giang hàng hội chợ. Ảnh: Quang Yên.

Từ năm 2017 đến nay, Corteva Việt Nam ký kết các thỏa thuận với Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) để đào tạo nông dân trong việc sử dụng thuốc BVTV an toàn, hiệu quả. Mỗi năm hàng trăm nghìn bà con nông dân và hàng nghìn đại lý được hướng dẫn cách sử dụng thuốc BVTV theo nguyên tắc "4 đúng" và "5 nguyên tắc vàng" nhằm nâng cao nhận thức của nông dân và các bên liên quan trong việc sử dụng thuốc BVTV an toàn, hiệu quả.

Năm 2019, Corteva Việt Nam đã giới thiệu chương trình EduFarm cho 200 nông dân ở thành phố Thái Bình - trung tâm của đồng bằng sông Hồng. Cũng trong năm 2019, Công ty đã ra mắt mạng lưới nữ nông dân Corteva tại ĐBSCL, Đông Nam bộ, Tây Nguyên và tiếp tục duy trì hoạt động hàng năm. Trong khuôn khổ chương trình THRIVE, Corteva Việt Nam đã tổ chức các hội thảo trao quyền cho hàng nghìn nữ nông dân. Các chương trình cố vấn giữa phụ nữ với phụ nữ cũng được tổ chức cho một số nữ doanh nhân trong ngành nông nghiệp ở Việt Nam.

Tại Lễ hội sầu riêng Krông Pắc lần II, Corteva Agriscience còn tham gia trưng bày và tư vấn sản phẩm tại vườn tham quan trải nghiệm sầu riêng và hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP và nông nghiệp tiềm năng của địa phương. Công ty đã bố trí các gian hàng đẹp mắt và cử các chuyên gia tập trung tư vấn cho nông dân về các công nghệ, giải pháp canh tác mới, hiện đại, thân thiện với môi trường và sức khỏe nông dân. Tại đây, bà con nông dân còn được trực tiếp giải đáp các thắc mắc, băn khoăn để có cái nhìn sâu hơn, khoa học hơn khi lựa chọn giải pháp canh tác cho cây sầu riêng cũng như các cây trồng khác.

Xem thêm
Người chăn nuôi trắng tay, cạn kiệt vốn liếng sau bão

HẢI PHÒNG Không chỉ thiệt hại nặng nề, sau bão, nhiều trang trại chăn nuôi đang cạn kiệt vốn liếng, đối mặt nguy cơ dịch bệnh, rất khó khăn trong khôi phục sản xuất.

Nỗi niềm cán bộ thú y: [Bài cuối] Nghề 'tâm sự, trò chuyện' cùng vật nuôi

Công việc nhiều, lòng nhiệt tình có thừa, nhưng thu nhập lại... khiêm tốn. Đó là câu chuyện của những nhân viên thú y ở huyện biên giới Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

20 giống cà phê của WASI được chuyển giao ra sản xuất

ĐẮK LẮK Hiện WASI đã có 20 giống cà phê được giới thiệu và đưa vào sản xuất, bao gồm 14 giống cà phê vối và 6 giống cà phê chè.