| Hotline: 0983.970.780

Bộ NN-PTNT đề nghị Bộ Công an phối hợp xác minh xe mang biển hộ đê giả

Thứ Tư 26/09/2018 , 17:44 (GMT+7)

Ngay sau khi có thông tin, dư luận phản ánh về việc xuất hiện biển xe hộ đê có nhiều dấu hiệu bất thường, ngày 25/9, Bộ NN-PTNT đã có công văn số 7480/BNN-PCTT gửi Bộ Công an phối hợp, triển khai xác minh danh sách các biển xe hộ để giả cũng như có chế tài xử lý, ngăn chặn tình trạng sử dụng xe biển hộ đê giả.

Chiếc xe siêu sang biển trắng mang phù hiệu hộ đê

Ngày 24/9, trả lời các cơ quan thông tấn, báo chí, Cục Ứng phó và Khắc phục hậu quả thiên tai thuộc Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT) cho biết, sau khi có thông tin có xe biển trắng mang phù hiệu xe hộ để của Trung ương lưu thông qua các trạm thu phí, Cục Ứng phó và Khắc phục hậu quả thiên tai đã rà soát và khẳng định không cấp biển xe hộ đê cho các xe mang biển kiểm soát: 30E - 558.19; 30E - 850.86; 14A - 048.67; 15A - 154.68; 15A - 326.89; 29D - 307.95. Riêng xe 29U - 5069, Cục đã liên hệ trục tiếp với Ban Quản lý Nhà máy thủy điện Sơn La và được lãnh đạo Ban này trả lời là hiện Ban Quản lý không sở hữu xe mang biển kiểm soát trên.

Theo Cục trưởng Cục Ứng phó và Khắc phục hậu quả thiên tai Nguyễn Đức Quang, Bộ NN-PTNT có quy định chặt chẽ đối tượng được cấp và tổ chức cấp biển xe hộ đệ. Tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị mới cấp tổng cộng 568 biển trên tổng số 858 xe đề nghị. Đối với các địa phương, Văn phòng Ban chỉ đạo TW về phòng chống thiên tai cũng có văn bản quán triệt việc cấp và sử dụng xe biển ưu tiên do địa phương cấp. Theo quy định về việc quản lý và sử dụng biển xe hộ đê, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm sử dụng đúng mục đích và chỉ được sử dụng khi thi hành nhiệm vụ. Quy định này cũng được in rõ trên biển xe hộ đê.

Trước đó, số liệu thống kê của Công ty Quản lý và khai thác cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cung cấp cho các cơ quan báo chí cho thấy, năm 2016 có tổng cộng 37.538 lượt xe hộ đê lưu thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải phòng được miễn phí; Năm 2017 tổng số lượt xe mang phù hiệu hộ đê lưu thông được miễn phí giảm xuống còn 23.103 lượt xe và 8 tháng đầu năm 2018 số lượt xe được thống kê là 4.294 lượt, tức có sự giảm mạnh từ năm 2016 đến nay?.

Được biết, ngay sau khi có thông tin rất nhiều xe biển trắng mang phù hiệu hộ để, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Trần Quang Hoài đã có công văn số 153 gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị rà soát và quản lý việc cấp và quản lý, sử dụng biển xe hộ đê, kịp thời thông báo đến các trạm thu phí trên địa bàn để tiện theo dõi cũng như có báo cáo gửi về Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cũng như Tổng cục Phòng chống thiên tai trước ngày 30/9.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm