| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng New Zealand xin từ chức vì gọi điện trên máy bay

Thứ Sáu 25/05/2018 , 19:05 (GMT+7)

Bộ trưởng Giao thông New Zealand Phil Twyford đã chủ động đưa ra lời xin lỗi và xin từ chức vì gọi điện thoại trong lúc máy bay chuẩn bị cất cánh.

Bộ trưởng Giao thông New Zealand Phil Twyford (Ảnh: RNZ)

Hãng tin RadioNZ cho biết, hôm 17/5, Bộ trưởng giao thông New Zealand Phil Twyford đã thực hiện một cuộc gọi di động về văn phòng kéo dài khoảng 1 phút khi máy bay chuẩn bị cất cánh.

Ông Phil Twyford ngày 24/5 đã đưa ra lời xin lỗi vì vi phạm quy tắc an toàn hàng không. "Đây là điều không ai nên làm và đặc biệt là tôi với tư cách Bộ trưởng Giao thông. Tôi thực lòng xin lỗi", ông Phil Twyford nói. Ông cho biết đã thông báo sự việc lên Cục Quản lý Hàng không dân dụng New Zealand và cũng đệ đơn từ chức lên Thủ tướng Jacinda Ardern.

Thủ tướng Ardern đã từ chối đề nghị từ chức của ông Phil Twyford, nhưng nói rằng, với vi phạm này, ông Phil không còn đủ tư cách để tiếp tục quản lý Cục Quản lý Hàng không dân dụng New Zealand.

"Tôi hy vọng, tất cả bộ trưởng trong nội các tuân thủ đúng quy định. Với tư cách là một Bộ trưởng Giao thông, ông Phil càng cần phải tuân thủ các quy định về hàng không dân dụng", Thủ tướng Ardern nhấn mạnh.

 

(Theo RadioNZ, Dân trí)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm