| Hotline: 0983.970.780

Bộ Y tế đề nghị khẩn trương điều tra làm rõ vụ bác sĩ bị hành hung

Thứ Tư 27/12/2017 , 19:44 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bác sĩ Trung tâm 115 Thái Bình bị người nhà bệnh nhân hành hung. Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu Tổng Cục cảnh sát, Bộ Công an vào cuộc điều tra làm rõ và truy cứu trách nhiệm nếu phạm tội với các đối tượng hành hung bác sĩ.

17-07-44_nh
Bác sĩ Nghĩa đang được chăm sóc tận tình chu đáo

Theo đó, Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Tổng Cục Cảnh sát, Bộ Công an chỉ đạo đơn vị trực thuộc khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ các hành vi và đối tượng gây bạo hành đối với bác sĩ Nguyễn Văn Nghĩa và nhân viên y tế của Trung tâm Cấp cứu 115 tỉnh Thái Bình và sớm công bố kết luận điều tra với công luận.

Được biết, Công an huyện Đông Hưng (Thái Bình) đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đặng Xuân Doanh (SN 1989, thôn Đông Thượng Liệt, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng), người đã hành hùng bác sĩ Nghĩa.

Tại cơ quan, Doanh khai nhận, vào khoảng 18 giờ ngày 25/12, Doanh cùng Đặng Xuân Dự (em trai Doanh) và nhóm bạn gồm: Cường, Duy uống rượu tại nhà Duy (xã Đông Tân, Đông Hưng). Sau đó, cả nhóm đi ra quán bia Hưng Tuân ở cùng thôn ngồi uống tiếp.

Trong quá trình uống bia, Dự lấy xe máy của Duy đi về hướng thôn Châu Giang (xã Đông Phong, huyện Đông Hưng). Khoảng 5 phút sau, Doanh nhận được điện thoại báo Dự bị tai nạn ở QL. 39, thuộc địa phận thôn Lại Xá, xã Đông Tân.

Doanh và Duy đã đi xe máy đến hiện trường. Dự bị tai nạn được khoảng 10 phút thì có xe cấp cứu của Trung tâm Cấp cứu 115 đến. Khi bác sĩ Nghĩa đang lấy dụng cụ để sơ cứu cho Dự thì Doanh yêu cầu đưa Dự lên cáng và chuyển lên bệnh viện.

Cho rằng bác sĩ Nghĩa cấp cứu chậm, Doanh đã dùng tay phải đấm liên tiếp vào mặt bác sĩ Nghĩa. Doanh được mọi người can ngăn, còn bác sĩ Nghĩa vẫn tiếp tục nẹp chân cho Dự và đưa lên xe chở đến bệnh viện.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố tài liệu liên quan đến vụ việc, đồng thời trưng cầu giám định thương tích của bác sĩ Nghĩa để có căn cứ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.