| Hotline: 0983.970.780

Bọc răng sứ thẩm mỹ - giá rẻ có đáng tin?

Thứ Sáu 22/05/2020 , 15:01 (GMT+7)

Không ít Việt Kiều lựa chọn quay về quê nhà để thực hiện các dịch vụ phổ biến như trồng răng implant; bọc răng sứ thẩm mỹ, dán mặt sứ Veneer...

Trong những năm vừa qua, dịch vụ thẩm mỹ nha tại Việt Nam đã phát triển nhanh chóng với số lượng phòng khám nha khoa không ngừng tăng lên. Với chất lượng ngày càng được nâng cao, dịch vụ được chuyên nghiệp hóa và chi phí điều trị rẻ hơn so với các nước tiên tiến. Vì thế, không ít Việt Kiều đang sinh sống tại nước ngoài lựa chọn quay về quê nhà để thực hiện các dịch vụ phổ biến như trồng răng implant; bọc răng sứ thẩm mỹ, dán mặt sứ Veneer...

Sau bọc răng thẩm mỹ

Sau bọc răng thẩm mỹ

Răng trước khi được xử lý thẩm mỹ

Răng trước khi được xử lý thẩm mỹ

Nhưng có một thực tế là sự xuất hiện tràn lan những thông tin quảng cáo phòng khám trên các phương tiện truyền thông đang khiến nhiều Việt Kiều gặp trở ngại và trong việc tìm kiếm địa chỉ làm răng uy tín, đạt chuẩn. Đã có không ít tình trạng khách Việt Kiều về Việt Nam để thực hiện bọc răng sứ nhưng lại gặp phải phòng khám kém chất lượng, bác sĩ có tay nghề chưa “vững” dẫn đến kết quả điều trị không thành công: răng sau bọc sứ thẩm mỹ không đẹp như ý hoặc tệ hơn là đối mặt với những nguy cơ như viêm lợi, răng bị nứt vỡ ảnh hưởng đến răng gốc,...

Đó cũng chính là trường hợp của chị Jenny Nguyễn – một người Việt sinh sống tại nước ngoài đã được Thạc sĩ - bác sĩ Trần Kim Quỳnh Tiên công tác tại nha khoa Westcoast điều trị khắc phục hậu quả từ việc làm thẩm mỹ nha không phù hợp.

Trước khi đến gặp bác sĩ Quỳnh Tiên, chị Jenny Nguyễn đã thực hiện liệu trình bọc răng sứ thẩm mỹ tại một phòng khám khác với mong muốn sở hữu hàm răng đều và đẹp. Tuy nhiên sau một thời gian thực hiện thì hiệu quả điều trị lại không như mong muốn. Cụ thể là trong thời gian mang răng tạm, chị nhận thấy kích cỡ răng tạm không cân xứng với tỉ lệ khuôn mặt kèm theo chất lượng kém khiến nụ cười của chị rất mất thẩm mỹ. Khi nhận được những lời nhận xét tương tự từ những người xung quanh, chị rất lo sợ kết quả sau khi hoàn tất bọc răng sứ sẽ không được như mong muốn. Do đó, chị đã quyết định tìm đến nha khoa khác uy tín hơn để cân chỉnh, phục hình lại răng. Thạc sĩ bác sĩ Trần Kim Quỳnh Tiên – người trực tiếp điều trị cho chị Jenney tại cho biết: “Đối với tình trạng răng ban đầu của chị Jenny, để có hàm răng thẩm mỹ và phù hợp với khuôn mặt thì chỉ cần thực hiện bọc răng sứ cho hàm trên và tẩy trắng hàm dưới. Tuy nhiên, cơ sở trước đó lại mài và bọc răng sứ cho cả hai hàm trên và dưới mà không lên liệu trình thực hiện kỹ lưỡng cũng như tư vấn chuyên sâu cho khách hàng. Bên cạnh đó, việc cơ sở sử dụng vật liệu kém chất lượng còn khiến cho răng tạm có dấu hiệu bị xỉn màu, nứt nhẹ và hở cổ chân răng.” Hiện tại, chị Jenny đã hoàn tất việc điều trị bọc răng sứ và sở hữu hàm răng đều đẹp, tự nhiên như ý.

Thông qua câu chuyện của chị Jenny Nguyễn, có thể thấy rằng việc tìm hiểu kỹ chất lượng của một phòng khám trước khi ra quyết định điều trị bọc răng sứ thẩm mỹ nói riêng hay các dịch vụ nha khoa nói chung là vô cùng quan trọng. Vậy đâu là tiêu chí để đánh giá một phòng khám nha khoa đạt chuẩn trước?

• Giấy phép hoạt động:

Hiện nay có vô số các cơ sở nha khoa chưa được cấp giấy phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động “chui” kéo theo đó là vô vàn các nguy cơ như: quy trình điều trị chưa đảm bảo được theo tiêu chuẩn Bộ Y Tế, bác sĩ thiếu kinh nghiệm, vật liệu giá rẻ kém chất lượng gây nguy hại tiềm ẩn cho bệnh nhân,... Dù với bất cứ lí do gì cũng không nên lựa chọn điều trị tại các nha khoa này.

• Trình độ và tay nghề nha sĩ

Đây được xem là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của mỗi ca điều trị. Theo đó những nha sĩ thực hiện phải là người am hiểu các kiến thức chuyên khoa, được đào tạo chuyên sâu và có bề dày kinh nghiệm trong xử lý các trường hợp bệnh nha từ đơn giản đến phức tạp. Và hơn hết, họ phải là người “có tâm” với nghề, hết lòng vì bệnh nhân.

• Nguyên vật liệu làm răng sứ có xuất xứ rõ ràng

Biết được răng sứ của mình được làm từ chất liệu gì, sản xuất tại đâu, đạt những tiêu chuẩn nào sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn và phù hợp hơn khi điều trị. Đồng thời, những loại vật liệu làm răng sứ cao cấp, có nguồn gốc rõ ràng đã đạt những tiêu chuẩn nhất định của Quốc tế sẽ có độ bền cao hơn, kéo dài tuổi thọ răng sứ từ đó tiết kiệm chi phí đáng kể cho bạn về lâu dài.

• Chế độ bảo hành rõ ràng

Đây là một trong những yếu tố cần thiết khi đánh giá độ tin cậy của một phòng khám nha khoa. Với những nha khoa uy tín, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, việc đưa ra chế độ bảo hành chi tiết cho từng dịch vụ cụ thể là điều tất yếu. Vì đây có thể xem như một sự cam kết và minh chứng về chất lượng của nha khoa cũng như mang đến sự an tâm cho khách hàng.

Hiện nay, các nha khoa lớn tại Việt Nam đều có chế độ bảo hành riêng và hầu hết đều được đăng tải công khai trên website. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và so sánh các điều khoản này trước khi đưa ra quyết định điều trị.

• Sự hài lòng và đánh giá thực tế từ khách hàng

Mạng Internet bùng nổ dẫn đến việc quá tải thông tin nhưng đồng thời cũng mang đến cái nhìn và đánhh giá trực quan hơn cho chúng ta. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng kham khảo những nhận xét từ các khách hàng đã điều trị tại một cơ sở nha khoa nào đó qua các kênh truyền thông như Facebook, Website, Google Review,… Một cơ sở hội tụ đủ các tiêu chí cơ sở vật chất tốt, bác sĩ tay nghề cao, đã thực hiện thành công nhiều ca điều trị thẩm mỹ nha chắc chắn sẽ được nhiều người đánh giá tích cực và đề cử với cộng đồng.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm