| Hotline: 0983.970.780

Bóng đá Việt và những người thích 'vạch áo cho người xem lưng'

Thứ Sáu 20/03/2015 , 06:15 (GMT+7)

Không phải tự nhiên mà buổi tập nào của đội tuyển chúng ta cũng có hàng chục phóng viên tới theo dõi. Ngoài chuyện chuyên môn, những mảng tối nơi hậu trường cũng được săn lùng ráo riết. 

Lần nào cũng vậy, mỗi khi các đội tuyển bóng đá tập trung là những thông tin về họ lại nóng rẫy trên các mặt báo.

Người Việt yêu bóng đá. Cái đó đã hẳn. Chẳng thế mà trước mỗi giải đấu lớn, ai cũng muốn nắm rõ tin tức về đội tuyển. Từ chuyện ai chấn thương, cầu thủ nào đang đá tốt, hay thậm chí là HLV trưởng đã lộ đội hình chính hay chưa, tất cả đều được “quan tâm” một cách nhiệt tình.

Có cầu ắt có cung. Không phải tự nhiên mà buổi tập nào của đội tuyển cũng có hàng chục phóng viên tới theo dõi. Ngoài chuyện chuyên môn, những mảng tối nơi hậu trường cũng được săn lùng ráo riết. Đến độ mà một người dân dù chẳng theo dõi trực tiếp đội tuyển lần nào vẫn có thể kể vanh vách bữa tối qua các cầu thủ ăn gì.

Nhưng cái gì nhiều quá cũng đều không tốt.

Thử tưởng tượng nếu bạn là đối thủ của đội tuyển Việt Nam, khi đọc được những thông tin thuộc dạng “tuyệt mật” như ai đang đá kém hay HLV trưởng bố trí đội hình thế nào, bạn sẽ nghĩ gì?

Ở những đấu trường đỉnh cao, các nhà cầm quân luôn hạn chế tối đa sự cởi mở với truyền thông. Họ muốn giấu bài tới phút chót.

Pep Guardiola từng gọi một học trò của ông là “kẻ phản bội” khi tiết lộ những vấn đề cơ mật của Bayern Munich. Cựu thuyền trưởng Barcelona thậm chí còn đe sẽ “giam cầm” kẻ này vĩnh viễn trên ghế dự bị, nếu phát hiện ra đó là ai.

Với một “kẻ phản bội” đã như thế, thử hỏi nếu có hàng trăm “kẻ phản bội” như ở bóng đá nước nhà bây giờ, phản ứng của HLV trưởng Miura sẽ như nào.

Không phải tự nhiên mà ông thầy người Nhật cấm cửa với truyền thông, dù các đời HLV ngoại trước đây đều khá cởi mở. Có lẽ ông đã quá hiểu sự khó khăn khi nắm bắt thông tin về các đối thủ nên không muốn đội bạn bất chiến tự nhiên thành.

Bóng đá Việt Nam từng kêu trời về chuyện mù tịt đối thủ. Lần nào đi đua tranh ở đấu trường quốc tế cũng bị đối phương bắt bài mà không hiểu vì sao.

Phải chăng là vì người nước ngoài biết tiếng Việt?

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.