Giọng nói của người đang gọi hết sức đanh đá, như kiểu đòi nợ thuê, nếu không muốn nói là dân xã hội đen. Tôi đã nói rằng không biết ai tên ai tên L.T.T nhưng cô ta cứ khăng khăng cho rằng tôi che giấu.
Để kết thúc cuộc gọi, cô ta yêu cầu tôi liên hệ số 0838999xxx để nhờ nhân viên loại bỏ số sim của tôi ra khỏi danh sách hợp đồng của người tên L.T.T. Nói nhanh, ngắt ngang cuộc gọi, cô ta cúp máy một cách bất lịch sự. Trong khi tôi vẫn còn ngây người không biết chuyện gì đang xảy ra.
Qua tìm hiểu, tôi mới biết PPF (Home Credit) là công ty tài chính chuyên cho vay tiêu dùng. Người vay cung cấp số điện thoại của mình và người thân để đến tháng nhân viên sẽ nhắc việc đóng lãi hoặc đòi nợ nếu trễ hạn.
Có lẽ sim tôi đang dùng hiện tại là số (cũ) của người thân L.T.T nên mới xảy ra cơ sự này. Liên tiếp những ngày sau, tôi bị hơn 50 số điện thoại khác nhau, di động và bàn, gọi đến cứ xưng là nhân viên PPF đòi nợ.
Điều tôi rất bực mình ở chỗ là nhân viên công ty buộc tôi phải chứng minh mình không phải người nhà của L.T.T. Đây là sim tôi mua, có đăng ký hẳn hoi, cớ gì bỗng dưng bắt tôi phải chứng minh về điều đó?
Mặt khác, công ty PPF không phải là cơ quan pháp luật có quyền yêu cầu tôi phải chứng minh. Nhưng khổ nỗi công ty này dường như không quan tâm vấn đề đó. Họ có cả một hệ thống đòi nợ nên vừa gọi sim này xong đã có sim khác gọi đến. Cho nên có chặn cuộc gọi cũng vô ích.
Đây là kiểu kinh doanh “chợ búa”. Nhà mạng và cơ quan chức năng cần có chế tài với công ty này. Vì đây không đơn giản là hình thức đòi nợ mà có thể gọi là hành động quấy rối. Bởi chỉ mới 7 giờ sáng, khi tôi còn đang nằm trong chăn thì đã bị đánh thức. Còn ban đêm, đã quá 9 giờ, tôi chuẩn bị đi ngủ cũng bị dựng dậy.