| Hotline: 0983.970.780

Bỗng dưng thấy lo quá chừng

Thứ Năm 01/07/2021 , 16:18 (GMT+7)

Tiều Phu há hốc mồm: “Ối chao, mùa dịch bệnh nhìn đâu cũng thấy tội phạm nhỉ! Mày làm tao cũng bỗng dưng thấy lo quá chừng”.

Ở nhà thực hiện nghiêm túc các quy định chống dịch, Mục Đồng suốt ngày cắm đầu vào cái điện thoại thông minh và trở thành kẻ thạo tin bậc nhất trong làng. Ai chưa kịp tìm hiểu sự kiện mới nào về Covid-19 thì cứ hỏi Mục Đồng là biết ngay. Thế nhưng, lâu lâu mới có hàng xóm đeo khẩu trang lướt qua cổng, nên Mục Đồng cũng buồn, bèn gợi chuyện cùng cha.

Mục Đồng bắt chước điệu bộ của Tiều Phu, thở dài thườn thượt: “Thời dịch giã, nhìn đâu cũng thấy lo quá chừng”. Tiều Phu bật cười: “Cái thằng này, mày cứ vào vai ông cụ non trông ớn thiệt!”.

Mục Đồng vẫn giữ nguyên dáng vẻ cũ: “Không lo sao được cha ơi. Khi đại dịch bùng phát, thì việc giữ khoảng cách là quan trọng nhất trong tiêu chí 5K. Thế nhưng, người ta phong tỏa cửa ngỏ ra vào một quận thì tạo ra đám đông chen chúc, người ta tổ chức xét nghiệm trên diện rộng cung tạo ra đám đông chen chúc. Chưa hết, người ta tập hợp quần chúng để tiêm vắc xin cũng tạo ra đám đông chen chúc. Con hỏi cha, nếu có một ca dương tính với virus corona thì có phải vỡ trận không?”.

Tiều Phu gật gù: “Đúng, rất đáng lo. Cần phải rút kinh nghiệm. Con cũng có khả năng của một nhà quan sát đấy”.

Mục Đồng hào hứng với lời khen tặng của cha, nên tiếp tục phô diễn trình độ: “Trong cao điểm chống dịch, chóng mặt nhất là các loại văn bản, cha ạ. Riêng các văn bản tìm người đã ớn rồi. Có nơi mỗi ngày phát ra dăm ba văn bản để tìm những ai từng đến quán hủ tiếu, quán bún bò, tiệm tạp hóa…”. Tiều Phu hơi ngạc nhiên: “Chống dịch như chống giặc mà con”.

Mục Đồng xua tay: “Vấn đề là vẫn dùng thông báo tìm người khá đơn giản, nhưng địa phương nào cũng hô lên rằng “thần tốc truy vết” hoặc “thần tốc khoanh vùng”. Sao lại là “thần tốc” hở cha? Tự mình phong “thần” cho mình à? Sao không dùng ngôn từ dung dị hơn như “khẩn cấp truy vết” hay “nhanh chóng khoanh vùng” hở cha?”.

Tiều Phu tròn mắt nhìn thằng con chăn trâu: “Ơ, mày phát hiện cũng ghê nhỉ. Tốt đấy, con à. Biết lo cho thiên hạ cũng là phẩm chất của người lương thiện”.

Mục Đồng đột nhiên đổi giọng: “Thế nhưng, con đâu có biết lo bằng mấy chú công an ở một thành phố miền Trung. Khi vừa có ca nhiễm mới, thì họ phát ra khuyến cáo “Cảnh giác tội phạm lợi dụng truy vết F1, F2, người đi khử khuẩn để lừa đảo” và liệt ra 4 phương thức - thủ đoạn lừa đảo. Thứ nhất, giả danh cơ quan chức năng để lấy thông tin cá nhân. Thứ hai, giả danh phun thuốc khử khuẩn để đánh thuốc mê chiếm đoạt tài sản. Thứ ba, giả danh nhân viên y tế yêu cầu đóng tiềm tiêm vacxin. Thứ tư, giả mạo gửi thư mời tiêm vacxin để thả virus tấn công máy tính”.

Tiều Phu há hốc mồm: “Ối chao, mùa dịch nhìn đâu cũng thấy tội phạm nhỉ! Mày làm tao cũng thấy lo quá chừng”. Mục Đồng nhấn mạnh: “Nhà mình phải cẩn thận với các phương thức - thủ đoạn, nếu không sẽ mất toi con trâu của con và cái rìu của cha”.

Xem thêm
Phù điêu trên Cửu đỉnh là di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Những bức phù điêu là nguồn tư liệu độc đáo, quý hiếm mang giá trị nội dung về lịch sử, văn hóa - giáo dục, địa lý, phong thủy, y dược, nghệ thuật thư pháp.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.