| Hotline: 0983.970.780

Brazil tạm dừng xuất khẩu thịt bò sang Trung Quốc

Thứ Bảy 25/02/2023 , 08:55 (GMT+7)

Hoạt động xuất khẩu thịt bò của Brazil sang Trung Quốc bị tạm dừng sau khi một trường hợp mắc bệnh bò điên được xác nhận ở bang Para phía bắc quốc gia Nam Mỹ.

Hiện chưa rõ lệnh tậm dừng xuất khẩu thịt bò của Brazil sang Trung Quốc sẽ kéo dài bao lâu. Ảnh: Getty

Hiện chưa rõ lệnh tậm dừng xuất khẩu thịt bò của Brazil sang Trung Quốc sẽ kéo dài bao lâu. Ảnh: Getty

Bộ trưởng Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil Carlos Favaro cho biết, ca bệnh bò điên vừa được phát hiện hôm thứ Tư. Ngay sau đó, tất cả các biện pháp kiểm soát dịch bệnh đã được thực hiện ở từng tiểu bang với sự minh bạch nhằm đảm bảo cho người tiêu dùng trong nước và toàn cầu yên tâm.

Việc đình chỉ hoạt động xuất khẩu thịt bò sang Trung Quốc là một phần của hiệp ước về sức khỏe động vật đã được thỏa thuận trước đó giữa hai nước và dự kiến ​​chỉ là tạm thời. Giới quan sát nhận định, đây là một đòn giáng mạnh vào nông dân Brazil, bởi Trung Quốc là nhà tiêu thụ chính cho xuất khẩu thịt bò của Brazil.

Trong một tuyên bố hôm qua, giới chức Brazil cho biết: “Các triệu chứng chỉ ra rằng đây là dạng bệnh không điển hình, xuất hiện một cách tự phát trong tự nhiên, không gây nguy cơ lây lan cho đàn gia súc và con người”.

Hiện các mẫu bệnh phẩm đã được gửi đến phòng thí nghiệm của Tổ chức Thú y Thế giới ở Alberta, Canada, để xác nhận xem đó là dạng bệnh cổ điển hay dạng “không điển hình”.

Vào năm 2021, hai trường hợp mắc bệnh bò điên ở Brazil đã khiến hoạt động xuất khẩu thịt bò sang Trung Quốc bị đình chỉ kéo dài hơn ba tháng.

(KBH)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.