| Hotline: 0983.970.780

Buộc thôi việc tài xế xe khách vừa ăn mỳ vừa lái xe

Thứ Ba 06/12/2016 , 06:20 (GMT+7)

Ngày 5/12, ông Nguyễn Hữu Thắng, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công ty TNHH Tài Thắng, đơn vị thuê tài xế Hồ Thanh Dân điều khiển xe khách Bắc Nam...

14-26-58_nh-1
Tài xế Hồ Thanh Dân vừa bưng tô mỳ ăn vừa lái xe
 

Ngày 5/12, ông Nguyễn Hữu Thắng, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công ty TNHH Tài Thắng, đơn vị thuê tài xế Hồ Thanh Dân điều khiển xe khách Bắc Nam, đã có báo cáo toàn bộ sự việc liên quan đến việc tài xế này vừa lái xe vừa bưng tô mỳ ăn khiến dư luận bức xúc trong mấy ngày qua.

Theo đó, vào sáng 2/12, tài xế Hồ Thanh Dân được Cty TNHH Tài Thắng giao điều khiển xe khách giường nằm mang BKS 49B-008.87 chạy tuyến Đà Lạt - Hà Nội. Khi tới địa phận huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận), tài xế Hồ Thanh Dân đã buông cả hai tay khỏi vô lăng, bưng tô mỳ lên ăn trong khi chiếc xe khách vẫn chạy với tốc độ cao, phía trước có nhiều phương tiện tham gia giao thông. Hành vi này của tài xế đã được một hành khách trên xe quay lại sau đó đưa lên mạng xã hội. Khi clip lập tức gây xôn xao, bức xúc cộng đồng.

Theo ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở GT-VT Lâm Đồng, hành vi vừa điều khiển xe khách vừa bưng tô mỳ ăn của tài xế là không thể chấp nhận được. Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cũng khẳng định hành vi của tài xế Hồ Thanh Dân là rất thiếu ý thức. Người lái xe quá thiếu trách nhiệm với bản thân mình, những người trên xe và cả những người, phương tiện đang lưu thông trên đường.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm