| Hotline: 0983.970.780

Buồn đau bao trùm xóm có 3 người tử nạn ở Thủy điện Rào Trăng 3

Thứ Tư 14/10/2020 , 13:59 (GMT+7)

3 người đàn ông trụ cột gia đình ở xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã một đi không trở lại, để lại nỗi đau khôn xiết cho mẹ già, con thơ.

Bà Lê Thị Bằng mê mệt gào khóc tên con. Ảnh: Gia Hưng.

Bà Lê Thị Bằng mê mệt gào khóc tên con. Ảnh: Gia Hưng.

Sáng 14/10, trời Hà Tĩnh tiếp tục đổ mưa. Những cơn mưa rả rích càng khiến không khí đau buồn ở thôn Xuân Tây, xã Hộ Độ tăng lên bội phần.

Hai ngày nay, sau khi hay tin nhiều con em địa phương đang làm việc tại dự án thủy điện Rào Trăng 3 gặp nạn vì sạt lở đất, bà con làng xóm đã gác hết công việc đến động viên từng hộ gia đình.

Sáng 14/10, cơ quan chức năng công bố, cả 3 nạn nhân đã tử nạn đều ở thôn Xuân Tây, gồm: Lê Văn Sáng (SN 1986); Trương Văn Nội (SN 1986) và Lê Văn Hải (SN 1983).

Ông Phan Đình Hinh, Bí thư Đảng ủy xã Hộ Độ, cho biết, hoàn cảnh của 3 nạn nhân đều giống nhau. Họ ra đi khi tuổi đời còn trẻ, để lại mẹ già, vợ và các con thơ. Thậm chí, trường hợp anh Lê Văn Hải, con còn chưa kịp nhìn mặt cha thì đã mồ côi.

Anh Hải ra đi để lại món nợ xây căn nhà, vợ và 4 người con. Trong đó, đứa út còn chưa kịp nhìn mặt cha thì đã mồ côi. Ảnh: Gia Hưng. 

Anh Hải ra đi để lại món nợ xây căn nhà, vợ và 4 người con. Trong đó, đứa út còn chưa kịp nhìn mặt cha thì đã mồ côi. Ảnh: Gia Hưng. 

Nằm sâu trong con ngõ cuối thôn Xuân Tây là nhà của anh Trương Văn Nội (SN 1986). Từ trưa 13/10, bà con làng xóm đã có mặt rất đông tại đây để chia sẻ, tổ chức công tác chờ đón thi thể anh Nội về.

Ông Phan Đình Hiền, thông gia với anh Nội cho biết, sáng 3/10, người con bác họ là Phan Đình Anh làm trong thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên - Huế) gọi điện về cho gia đình thông tin đã thoát chết hiện an toàn và báo tin Nội đã tử nạn.

“Thằng Anh nói nó may mắn thoát chết. Còn thằng Nội cùng thằng Sáng và thằng Hải đổi ca, đang pha mỳ tôm ăn thì bị sập hầm, đất đá đè tử vong. Lực lượng chức năng vào giải cứu cho gọi về thông báo với gia đình đúng 1 phút là tắt máy”, ông Hiền nói.

Bà Lê Thị Bằng vừa khóc vừa gọi tên con: "Nội ơi, con về giỗ bố đi chưa được bao lâu giờ con cũng bỏ mẹ, bỏ vợ con con mà đi nốt. Mẹ phải sống sao đây…".

Đại tang xóm nghèo Xuân Tây. Ảnh: Gia Hưng.

Đại tang xóm nghèo Xuân Tây. Ảnh: Gia Hưng.

Cách nhà anh Nội không xa là nhà anh Lê Văn Hải. Hay tin chồng tử nạn, chị Lê Thị Linh (sinh năm 1992, vợ của anh Hải) đang mang bầu tháng cuối sốc nặng. Chị được gia đình đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Căn nhà nhỏ tuềnh toàng, bên trong không có vật dụng gì đáng giá được người thân, bà con chòm xóm đến dọn dẹp để chờ đưa thi thể anh Hải về an táng.

Ông Lê Văn Thiện (sinh năm 1962, bố vợ anh Hải) cho biết, hiện, bố mẹ ruột Hải cùng em trai đã có mặt tại Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) để chờ xác nhận và nhận dạng thi thể của Hải. Chỉ có ông ở nhà với 3 đứa con anh Hải (đứa lớn nhất 6 tuổi, đứa kế mới lên 4, đứa thứ 3 mới gần 3 tuổi).

“Căn nhà xây xong chưa hoàn thiện đang nợ ngân hàng. Một vợ, 3 đứa con nhỏ, 1 đứa sắp sinh nghĩ đến mà người làm cha như tôi quặn thắt. Thương con rể đã đành, vợ và con nó giờ biết sống tiếp thế nào”, ông Thiện ôm 3 đứa cháu nước mắt chực rơi.

Theo người dân địa phương, hoàn cảnh 3 nạn nhân tử vong đều thuộc diện khó khăn trong xã Hộ Độ. Họ là những lao động chính trong gia đình. Vì mưu sinh buộc phải ly hương vào tận Thừa Thiên - Huế nhưng không ngờ thiên tai đã khiến họ một đi không trở lại, để lại nỗi đau khôn xiết cho người thân.

Người thân, làng xóm chuẩn bị chờ đón thi thể các nạn nhân về mai táng. Ảnh: Gia Hưng.

Người thân, làng xóm chuẩn bị chờ đón thi thể các nạn nhân về mai táng. Ảnh: Gia Hưng.

Được biết, sau khi hay tin khu vực thủy điện Rào Trăng 3 bị sạt lở đất, nhiều công nhân mất liên lạc, chính quyền xã Hộ Độ đã rà soát, lên danh sách các hộ dân có con cháu đang làm việc ở thủy điện Rào Trăng 3, báo cáo lên cơ quan chức năng để phối hợp tìm kiếm.

Thống kê sơ bộ toàn xã có trên 10 người ở thôn Liên Xuân và Xuân Tây đang làm công nhân tại thủy điện này.

Hiện vẫn đang còn 14 công nhân làm việc tại thủy điện Rào Trăng 3 bị mất liên lạc và trong số này có cả công dân người Hộ Độ. Người thân, làng xóm đang cầu nguyện phép màu sẽ đến với người thân của họ.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất