| Hotline: 0983.970.780

Ca sinh trên máy bay đầu tiên tại Việt Nam

Thứ Hai 17/01/2011 , 09:10 (GMT+7)

Khi máy bay đang trên đường quay vào thì chị Lập đã sinh một bé trai đầu lòng với sự hỗ trợ của tiếp viên và hành khách.

Đang ra đường băng chuẩn bị cất cánh, máy bay của hãng Jetstar Pacific chuyến TP HCM - Vinh đã buộc phải quay trở lại sân đỗ khi có hành khách chuyển dạ. Sau đó vài phút, chị Nguyễn Thị Lập đã hạ sinh em bé ngay trên tàu bay.

Theo đại diện Jetstar Pacific, đây là ca sinh con đầu tiên trên máy bay tại Việt Nam. Cụ thể, chuyến bay từ TP HCM đi Vinh lúc 11h30 ngày 16/1 đang trên đường ra đường băng để cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất thì chị Nguyễn Thị Lập (27 tuổi) kêu đau bụng và bắt đầu chuyển dạ.

Chị Lập là người đầu tiên sinh trên máy bay tại Việt Nam

Ngay lập tức, phi công của chuyến bay đã thông báo tình huống trên cho đội phục vụ mặt đất và quay máy bay về sân đỗ. Tuy nhiên, khi máy bay đang trên đường quay vào thì chị Lập đã sinh một bé trai đầu lòng với sự hỗ trợ của tiếp viên và hành khách.

Hai mẹ con chị Lập sau đó được đưa vào bệnh viện để săn sóc. Jetstar Pacific cũng cử đại diện đến thăm hỏi và tặng quà cho 2 mẹ con chị Lập trong bệnh viện.

"Sự việc này đã làm chậm, ảnh hưởng tới chuyến bay trên và một vài chuyến khác nhưng chúng tôi cảm thấy rất vui vì đã giúp hai mẹ con được mẹ tròn con vuông", ông Cao Đăng Hùng, đội trưởng đội phục vụ mặt đất của hãng Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm