| Hotline: 0983.970.780

Cả trăm người bị tố chiếm giữ tài sản trái phép tại bến xe Thượng Lý

Thứ Bảy 06/11/2021 , 18:31 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Báo Nông nghiệp Việt Nam nhận được phản ánh, tố cáo việc hàng trăm người ngang nhiên chiếm giữ tài sản trái pháp luật xảy ra tại bến xe Thượng Lý, quận Hồng Bàng.

Ông Lưu An - Phó Giám đốc Công ty Kim khí Hải Phòng chỉ cho PV những chiếc container ngăn cản lối đi lại khu A và B của bến xe Thượng Lý. Ảnh: NNVN.

Ông Lưu An - Phó Giám đốc Công ty Kim khí Hải Phòng chỉ cho PV những chiếc container ngăn cản lối đi lại khu A và B của bến xe Thượng Lý. Ảnh: NNVN.

Ông Lưu Thành Đông – Tổng Giám đốc Công ty Công ty Kim khí Hải Phòng (đơn vị quản lý bến xe Thượng Lý) cho biết, vào khoảng 22h30 ngày 10/10/2021, một số người thuộc Công ty TNHH Sơn Trường đã tổ chức, chỉ đạo khoảng 100 người, mang theo hung khí, các phương tiện xe cẩu, xe nâng, xe sơ mi rơ mooc, phá cổng phụ khu B của bến xe khách Thượng Lý tại địa chỉ số 52, đường Hà Nội, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng.

Nhóm người này trên đã dùng vũ lực, uy hiếp, khống chế lực lượng bảo vệ của Công ty, dùng xe cẩu, xe nâng mang logo Công ty Bê tông Minh Đức, chiếm giữ trái phép các tài sản mà Công ty Kim khí Hải Phòng đang có trách nhiệm trông giữ.

Sau đó, nhóm người nói trên đã lấy đi 12 đốt thân cẩu tháp là tài sản của Công ty TNHH Vật tư và dịch vụ công nghiệp Hải Phòng, sử dụng xích sắt khóa 19 xe ô tô vận tải hành khách của Công ty TNHH vận tải Kết Đoàn đang gửi tại khu B bến xe Thượng Lý và một số vật tư, tài sản của các doanh nghiệp gửi tại kho bãi và dùng các container chặn lối đi lại giữa khu A và khu B của bến xe.

Việc này gây thiệt hại về tài sản và an ninh trật tự, ảnh hưởng đến hình ảnh cả thành phố và gây cản trở hoạt động kinh doanh bình thường của bến xe Thượng Lý, của Công ty Kim khí Hải Phòng và các doanh nghiệp liên quan.

Clip vụ việc được bạn đọc quay lại.

"Sau khi xảy ra sự việc, sáng 11/10/2021, đơn vị đã có đơn tố giác tội phạm tới các cơ quan bảo vệ pháp luật để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp và đề nghị xử lý nghiêm đối tượng đã chiếm giữ tài sản của các doanh nghiệp", ông Đông nói.

Liên quan đến vấn đề này, thông tin cung cấp của UBND phường Sở Dầu cho biết, ngày 20/10/2021, phường đã làm việc với các bên liên quan gồm đại diện Công ty TNHH Sơn Trường và Công ty CP Đầu tư & Phát triển Kim khí Hải Phòng để làm rõ, nhưng hòa giải bất thành.

Tại buổi làm việc này, ông Lương Viết Tập – PGĐ Công ty TNHH Sơn Trường thừa nhận việc thỏa thuận cho mượn bến bãi giữa 2 doanh nghiệp diễn ra từ tháng 3/2019, sau đó đã có văn bản thông báo đòi lại và khẳng định “nếu Công ty Kim Khí cho rằng chúng tôi vi phạm pháp luật thì cứ khởi kiện ra tòa”.

Còn đại diện Công ty Kim Khí Hải Phòng thì khẳng định, việc cưỡng chế phải do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thực hiện, việc Công ty Sơn Trường tự ý cho hàng trăm người xông vào khu đất có tài sản liên quan đến bến xe để thực hiện các hành vi “cưỡng chế” là hành vi vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng.

“Vụ việc đã được phường báo cáo lên UBND quận Hồng Bàng, hiện đang được cơ quan công an tiếp nhận và xử lý theo quy định”, ông Nguyễn Đức Quý – Chủ tịch UBND phường Sở Dầu thông tin.

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.