| Hotline: 0983.970.780

Cá voi hơn nữa tấn trôi vào bờ

Chủ Nhật 24/10/2010 , 20:40 (GMT+7)

Những ngư dân kỳ cựu thừa nhận lần đầu tiên nhìn thấy con cá có kích thước và trọng lượng to đến như vậy.

Sau hơn nữa ngày đêm trôi tấp vào bờ, đến khoảng 9h30, ngày 21/10, con cá lớn, với trọng lượng hơn nửa tấn vẫn còn sống.

Cá được ngư dân đưa vào Lăng Ông ở thôn Hải Ninh để chuẩn bị làm lễ chôn cất.

Anh Nguyễn Hải, nhân viên Khu nghỉ mát Thiên Đàng, UBND xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, người đầu tiên nhìn thấy con cá này, kể lại: Vào khoảng 18h ngày 20/10, khi đang làm việc tại đây đã phát hiện một con cá bị lụy vào bờ biển này, nên báo với bà con ngư dân trong vùng vớt lên và đưa về Lăng Ông ở thôn Hải Ninh.

Theo lời của những cựu ngư dân trong xã thì đây là loài cá Chuông (cá voi) và lần đầu tiên nhìn thấy con cá loại này có kích thước và trọng lượng to đến như vậy. Qua quan sát, con cá Chuông dài 4 mét, có đầu và mình tròn, còn da đen sẫm. Trên phần đầu và thân cá có nhiều vết thương, máu ra nhiều.

Do cá vẫn còn sống nên hiện ngư dân vẫn chờ cá chết mới chôn cất. Theo tập tục của ngư dân địa phương thì những con cá lớn một khi đã chết, bị thương trôi vào bờ thì đều được ngư dân kính trọng gọi là cá ông và được làm lễ chôn cất.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.