| Hotline: 0983.970.780

Các cán bộ lãnh đạo nói gì về việc để vợ mua nhà ở xã hội?

Thứ Ba 05/04/2022 , 08:49 (GMT+7)

Chia sẻ với phóng viên khi được mua nhà ở xã hội, Phó viện trưởng VKSND Đăk Nông cho biết rất 'tủi thân' nhưng không còn cách nào khác.

Liên quan đến vợ mua nhà ở xã hội gây xôn xao dư luận, ông Tạ Đình Đề, Phó viện trưởng VKSND tỉnh Đăk Nông cho biết, trước khi mua nhà ở xã hội đã báo cáo với lãnh đạo Viện. Lúc này lãnh đạo Viện có nói đường đường là lãnh đạo đơn vị đi mua nhà ở xã hội thì cũng áy náy.

“Vợ con trai trước hiện đã lập gia đình nên để lại ngôi nhà cũ cho gia đình cháu ở. Khi cưới vợ sau không có nhà nên mới làm đơn xin cơ quan xác nhận để mua nhà xã hội. Lúc mua nhà ở xã hội cũng "tủi thân" lắm”, ông Đề chia sẻ.

Còn bà Phan Thị Khánh Hòa, vợ ông Nguyễn Huy Toàn, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đăk Nông cho biết, chồng từ công an sang Ban Nội chính thời điểm này nhà ở cũ chưa có sổ đỏ. “Không phải ai làm ở Ban Nội chính cũng giàu. Còn tôi làm ở công an là lực lượng vũ trang cũng là đối tượng được ưu tiên mua nhà”, bà Hòa lập luận.

Như vậy, cả ông Đề và ông Toàn đều là những cán bộ lãnh đạo đã có nhà ở, nhưng vì "lý do cá nhân" nên vẫn tham gia mua nhà ở xã hội.

Trao đổi với phóng viên, ông Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đăk Nông cho biết giá, nhà ở xã hội giao động từ 900 triệu đồng đến cao nhất là 1,7 tỷ đồng tùy theo vị trí.

Dự án nhà xã hội tại tỉnh Đăk Nông chậm tiến độ, hiện đang gấp rút hoàn thành. Ảnh: Quang Yên.

Dự án nhà xã hội tại tỉnh Đăk Nông chậm tiến độ, hiện đang gấp rút hoàn thành. Ảnh: Quang Yên.

Theo ông Tuấn, những đối tượng mua nhà xã hội tại tỉnh Đăk Nông được cơ quan chức năng xác nhận. Đến nay Sở mới phê duyệt 11 đối tượng thuộc trường hợp được mua nhà ở xã hội. “Chủ đầu tư đã gửi hàng chục hồ sơ xét duyệt mua nhà lên Sở, hiện đơn vị đang yêu cầu các phòng kiểm tra để trả lời. Nếu chủ đầu tư có bán sai đối tượng sau này đơn vị kiểm tra nếu phát hiện thì sẽ xử lý theo quy định”, ông Tuấn nói.

Giám đốc Sở Xây dựng Đăk Nông cho biết thêm, dự án chậm tiến độ nhưng cái này do khách quan vì bệnh dịch. Chủ đầu tư vừa có tờ trình xin gia hạn dự án đến cuối năm 2023 hoàn thành đưa vào sử dụng. “Hiện nay Sở đang yêu cầu chủ đầu tư hoàn thành các cơ sở hạ tầng còn thiếu để phục vụ những gia đình đã nhận nhà”, ông Tuấn chia sẻ.

Dự án nhà ở xã hội được UBND tỉnh Đăk Nông phê duyệt năm 2017 với tổng diện tích hơn 17.000m2 tại khu Sùng Đức, phường Nghĩa Tân, TP Gia Nghĩa. Dự án nhà ở xã hội cho người có công cách mạng; người có thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; sỹ quan, hạ sỹ quan nghiệp vụ, công nhân trong cơ quan, đơn vị trực thuộc công an, quân đội; cán bộ, công chức, viên chức; các đối tượng đã trả lại nhà công vụ; hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi phải giải tỏa mà chưa được nhà nước bồi thường…

Cụ thể theo tài liệu phóng viên có được, bà Phan Thị Khánh Hòa, cán bộ phòng hồ sơ Công an tỉnh Đăk Nông, là vợ ông Dương Huy Toàn, Phó trưởng Ban Nội chính tỉnh ủy Đăk Nông được cơ quan chức năng phê duyệt mua nhà ở xã hội.

Nhiều người mua nhà xã hội có ô tô. Ảnh: Quang Yên.

Nhiều người mua nhà xã hội có ô tô. Ảnh: Quang Yên.

Theo đó, bà Hòa mua căn nhà ở liền kề Lô D11, có diện tích sử dụng 132m2 vào ngày 17/1/2022. Giá bán đất và tài sản gắn liền trên đất (nhà ở) là hơn 1,4 tỷ đồng. Sau khi được chủ đầu tư bán nhà, hiện bà Hòa đang cho công nhân hoàn thiện nội thất để đưa vào sử dụng. Tại thời điểm bà Hòa được chấp thuận mua nhà ở xã hội, ông Toàn đang là Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đăk Nông.

Đến nay dự án đã hết hạn thời gian thực hiện và để xảy ra nhiều sai phạm như chưa đầu tư cơ sở hạ tầng (đường, nước, điện) cho những trường hợp mua nhà.

Tương tự, bà Trần Tú Trinh vợ của ông Tạ Đình Đề, Phó viện trưởng VKSND tỉnh Đăk Nông cũng được chấp thuận mua căn nhà xã hội có diện tích 132m2 tại địa chỉ D03 vào tháng 10/2020. Căn nhà trên được bà Trinh mua với giá hơn 1,4 tỷ đồng. Hiện căn nhà trên đã được vợ chồng bà Trinh đưa vào sử dụng lâu nay. Thời điểm bà Trinh mua nhà, ông Đề đang là Phó viện trưởng VKSND tỉnh Đăk Nông.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm