| Hotline: 0983.970.780

Agritechnica Asia Live 2022

Các đối tác quốc tế mong muốn đồng hành cùng nông dân Việt Nam

Thứ Sáu 26/08/2022 , 14:34 (GMT+7)

Cần Thơ Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam và Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè đã có cuộc gặp gỡ với đại diện các đối tác quốc tế.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam gặp gỡ với đại diện các cơ quan, đối tác quốc tế tại Agritechnica Asia Live 2022. Ảnh: Hữu Đức

Thứ trưởng Trần Thanh Nam gặp gỡ với đại diện các cơ quan, đối tác quốc tế tại Agritechnica Asia Live 2022. Ảnh: Hữu Đức

Tại TP Cần Thơ, trong chuỗi sự kiện quốc tế trọng điểm Agritechnica Asia Live 2022 với chủ đề “Cơ giới hóa đồng bộ hướng tới sản xuất nông nghiệp bền vững”, Thứ trưởng Trần Thành Nam và lãnh đạo TP Cần Thơ đã có buổi gặp gỡ, trao đổi ý kiến với đại diện các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đối tác quốc tế về lĩnh vực nông nghiệp tham dự sự kiện.

Đây là lần đầu tiên Agritechnica Asia Live 2022 tại TP Cần Thơ được tổ chức trình diễn nhiều loại thiết bị máy móc tiên tiến chuyên ngành nông nghiệp trưng bày, giới thiệu với quy mô lớn nhất ở vùng ĐBSCL. Bên cạnh đó, nói về việc sắp tới xây dựng Trung tâm cơ giới hóa vùng ĐBSCL nối tiếp sau sự kiện Agritechnica Asia Live 2022, do Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn đề xuất, đã được đa số đại diện cơ quan, đối tác quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp đồng tình và đóng góp nhiều ý kiến.

Đến tham dự sự kiện lần này, theo ý kiến của đại diện nhiều cơ quan, tổ chức đối tác quốc tế chuyên ngành nông nghiệp bày tỏ muốn tận mắt thấy sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam. Và thực tế Chính phủ Việt Nam đã có những chính sách hỗ trợ nông dân rất tốt. Đồng thời các đơn vị đối tác quốc tế mong muốn đồng hành cùng nông dân Việt Nam, sẽ tiếp tục hợp tác đưa cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp, nhằm giảm bớt sức lao động và cực nhọc cho nông dân.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam, nhấn mạnh: ĐBSCL là vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm, đóng góp 45% tổng giá trị sản xuất của ngành nông nghiệp cả nước. Tuy nhiên vùng này đang đứng trước thách thức biến đổi khí hậu, áp lực thị trường nên đòi hỏi ngành nông nghiệp phải có sự đổi mới, trong đó cần đẩy mạnh cơ giới hóa đồng bộ trong các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản… Ngành nông nghiệp Việt Nam mong có sự đồng hành, sẵn sàng hợp tác với các cơ quan, đối tác quốc tế vì sự phát triển nông nghiệp bền vững.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam trao quà lưu niệm cho ông Alongkorn Ponlaboot – Cố vấn cấp cao Bộ trưởng Bộ Bộ Nông nghiệp và HTX Thái Lan. Ảnh: Hữu Đức.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam trao quà lưu niệm cho ông Alongkorn Ponlaboot – Cố vấn cấp cao Bộ trưởng Bộ Bộ Nông nghiệp và HTX Thái Lan. Ảnh: Hữu Đức.

Trước đó, Thứ trưởng Trần Thanh Nam và Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cùng các cơ quan chuyên ngành thuộc Bộ NN-PTNT đã có cuộc họp song phương với đoàn Bộ Nông nghiệp và HTX Thái Lan, do ông Alongkorn Ponlaboot – Cố vấn cấp cao Bộ trưởng Bộ Bộ Nông nghiệp và HTX Thái Lan. Hai bên đã trao đổi về các hoạt động hợp tác sản xuất nông nghiệp, xúc tiến thương mại các sản phẩm nông sản, kinh nghiệm phát triển HTX và tổ chức diễn đàn giao lưu nông dân trẻ sáng tạo của hai nước.

Xem thêm
Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Thị sát các dự án đường cao tốc, Thủ tướng nhắc nhở các địa phương chú trọng xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có cuộc sống tốt nhất.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

18 trẻ bị lạc khi đi tắm biển Vũng Tàu

Bà Rịa - Vũng Tàu Chiều 29/4, Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch thành phố Vũng Tàu cho biết, đơn vị đã tiếp nhận và đưa 18 trẻ bị lạc về với gia đình.

'Chiếc lược ngà' bên dòng Bến Hải

Ngày vượt sông Bến Hải sang bờ Bắc nhận quân, cô du kích 18 tuổi ngoảnh mặt quay đi khi nghe tiếng gọi của một người du kích tuổi trung niên, tóc đã điểm bạc...

Bình luận mới nhất