| Hotline: 0983.970.780

Cách ly nhóm người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam

Chủ Nhật 19/07/2020 , 14:26 (GMT+7)

Nhóm người Trung Quốc không biết bằng cách nào nhập cảnh vào Việt Nam, khi thấy lực lượng chức năng thì bỏ chạy tán loạn. Hiện, tất cả đã được đưa vào khu cách ly.

Ngày 19/7, đại tá Lê Chí Cương, Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị này đã phối hợp với lực lượng chức năng một số địa phương để đưa một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam vào khu cách ly tập trung.

Video nhóm người Trung Quốc bỏ chạy khi thấy lực lượng chức năng đến kiểm tra.

Trước đó, chiều 18/7, sau khi nhận tin được tin báo của người dân về một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam đang lưu trú ở phường Điện Dương (TX Điện Bàn, Quảng Nam), ngành chức năng tỉnh Quảng Nam đã đến kiểm tra.

Thấy vậy, nhóm người này bỏ chạy tán loạn. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã tạm giữ một số người để truy tìm thì phát hiện có 21 người sau đó đưa vào khu cách ly tập trung ở xã Tam Phú (TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

Một người Trung Quốc được phát hiện nhập cảnh vào Việt Nam lưu trú ở phường Điện Dương. Ảnh cắt từ clip.

Một người Trung Quốc được phát hiện nhập cảnh vào Việt Nam lưu trú ở phường Điện Dương. Ảnh cắt từ clip.

Được biết, những người này sau khi đưa vào khu cách ly đã được lấy mẫu xét nghiệm để kiểm tra xem có nhiễm virus SARS-CoV-2 hay không.

“Bây giờ vẫn chưa xác minh được nhóm người này nhập cảnh vào Việt Nam bằng cách nào. Sau khi đưa vào khu cách ly, lấy mẫu xét nghiệm thì mới tiến hành điều tra để làm rõ”, Đại tá Lê Chí Cương thông tin.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.