| Hotline: 0983.970.780

Cải thiện chế độ dinh dưỡng mẹ mang thai từ những bữa ăn ngon đúng chuẩn

Thứ Ba 15/02/2022 , 17:11 (GMT+7)

Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia–Bộ Y tế cùng Công ty Ajinomoto cho ra đời phần mềm thông minh, hỗ trợ mẹ cải thiện chế độ dinh dưỡng...

Một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh là chìa khóa cho thai kỳ hoàn hảo của mẹ mang thai. Thế nhưng, nhiều mẹ vẫn còn đang băn khoăn không biết cách áp dụng những kiến thức dinh dưỡng thai giáo như thế nào một cách hợp lý, đúng đắn và hiệu quả.

Thấu hiểu được nhu cầu đó, Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế kết hợp cùng Công ty Ajinomoto đã cho ra đời một phần mềm thông minh, nhằm hỗ trợ mẹ cải thiện chế độ dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc cho cả mẹ và bé.

Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” hiện được đăng tải hoàn toàn miễn phí cho người dùng toàn bộ các tính năng tại www.dinhduongmevabe.com.vn. Đây là một sáng kiến trong nỗ lực thực hiện “Chiến lược dinh dưỡng quốc gia giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030”.

Giao diện Phần mềm đơn giản, dễ sử dụng trên các thiết bị điện tử di động.

Giao diện Phần mềm đơn giản, dễ sử dụng trên các thiết bị điện tử di động.

Sau khi đăng kí và nhập thông tin tuần thai, người dùng sẽ được công cụ “Ngân hàng thực đơn dinh dưỡng cho mẹ” đề xuất thực đơn chi tiết cho từng ngày, từng bữa ăn, ứng với từng giai đoạn từ những tháng đầu của thai kỳ đến khi sau sinh và cho con bú.

Đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng và ẩm thực đã dày công nghiên cứu tiêu chuẩn dinh dưỡng, khảo sát thói quen ẩm thực để phát triển thực đơn và thực nghiệm thực tế ở cả 3 miền. Từ đó tạo ra những thực đơn đảm bảo năng lượng và dưỡng chất cho từng giai đoạn dành cho mẹ với hơn 1.300 món ăn hấp dẫn, ngon miệng, phù hợp khẩu vị vùng miền. Thực đơn sẽ được tiếp tục phát triển bổ sung theo thời gian.

Ngoài ra khi mang thai, mẹ sẽ được các bác sĩ tư vấn về tình trạng sức khỏe để xác định mức cân nặng cần tăng trong từng giai đoạn thai kì. Công cụ “Theo dõi sức khỏe của mẹ” giúp các mẹ tính được BMI (chỉ số khối cơ thể) trước khi mang thai, từ đó, khuyến nghị cân nặng cần tăng và theo dõi sự tăng cân của mẹ trong suốt thai kì.

Nhằm hỗ trợ mẹ và người chăm sóc trẻ một cách tối đa, công ty Ajinomoto Việt Nam thường xuyên thực hiện những lớp học nấu ăn trực tuyến hình thức livestream với các món ăn được đề xuất trong Phần mềm. Đây là cơ hội cho mẹ và người chăm sóc trẻ vừa cùng đầu bếp học nấu ăn, vừa chia sẻ những kiến thức hay về dinh dưỡng thai kỳ. Lớp học được livestream định kì trên Fanpage Dinh dưỡng Mẹ và Bé.

Với nhiều tính năng hữu ích, Phần mềm luôn mong muốn được đồng hành và hỗ trợ mẹ trong suốt quá trình mang thai, cho con bú đến lúc chăm con lớn. Sau thời gian triển khai, hiện Phần mềm đã có hơn 20.000 lượt người dùng đăng ký sử dụng thường xuyên. Chỉ cần truy cập và đăng ký tài khoản tại website www.dinhduongmevabe.com.vn, mẹ mang thai, mẹ cho con bú và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi đã có thể trải nghiệm ngay phiên bản nâng cấp mới nhất của Phần mềm hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.