| Hotline: 0983.970.780

Campuchia muốn nhân rộng mô hình hội quán của Đồng Tháp

Thứ Ba 04/06/2024 , 16:49 (GMT+7)

ĐỒNG THÁP Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Campuchia sẽ xây dựng thí điểm mô hình hội quán để nhân rộng trên cả nước.

Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp - Lâm nghiệp và Thủy sản Campuchia và tỉnh Tà Keo (Campuchia) đến tham quan, học tập tại Thuận Tân Hội quán ở TP Cao Lãnh (Đồng Tháp). Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp - Lâm nghiệp và Thủy sản Campuchia và tỉnh Tà Keo (Campuchia) đến tham quan, học tập tại Thuận Tân Hội quán ở TP Cao Lãnh (Đồng Tháp). Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Tại Thuận Tân Hội quán (ấp Tân Dân, xã Tân Thuận Tây, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) ông Toch Bunhour, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp - Lâm nghiệp và Thủy sản Campuchia dẫn đầu đoàn công tác vừa đến thăm, học hỏi kinh nghiệm mô hình hội quán của Đồng Tháp.

Ông Lê Phước Tánh, Chủ nhiệm Thuận Tân Hội quán đã chia sẻ với đoàn công tác về hoạt động, cách thức tổ chức của Thuận Tân Hội quán. Cùng với việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào canh tác nông nghiệp, làm du lịch trải nghiệm và là nơi triển khai mô hình Làng thông minh đầu tiên tại tỉnh Đồng Tháp, các thành viên Hội quán đã được nâng cao nhận thức, sản xuất nông nghiệp hiệu quả hơn, từ đó nhiều thành viên có thu nhập ổn định hơn.

Qua các thông tin được chia sẻ, ông Toch Bunhour đánh giá cao mô hình hội quán tại Đồng Tháp, đồng thời cho biết sau chuyến tham quan, trao đổi, học tập này, Bộ Nông nghiệp - Lâm nghiệp và Thủy sản Campuchia sẽ xây dựng mô hình hội quán thí điểm tại một số tỉnh để nhân rộng trên cả nước trong thời gian tới.

Theo Sở NN-PTNT Đồng Tháp, tính đến nay, toàn tỉnh đã có 145 hội quán được thành lập với gần 8.000 hội viên, trong đó có 714 người trong các ban chủ nhiệm hội quán. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 38 HTX được thành lập từ mô hình hội quán.

Xem thêm
Nuôi gà Ai Cập lấy trứng theo hướng an toàn sinh học

AN GIANG Mô hình chăn nuôi gà Ai Cập lấy trứng thương phẩm, nhân giống và liên kết tiêu thụ sản phẩm theo hướng an toàn sinh học đã mở ra hướng mới cho người chăn nuôi.

Malaysia, Indonesia là hai nước cạnh tranh trực tiếp xuất khẩu với tổ yến Việt Nam

Nâng cao chất lượng tổ yến xuất khẩu là giải pháp cạnh tranh quan trọng cho ngành yến Việt Nam trên thị trường Trung Quốc.

Vùng tâm lũ Phú Thọ quyết tâm lấy vụ đông bù vụ mùa

PHÚ THỌ Tỉnh Phú Thọ sẽ chỉ đạo và hỗ trợ người dân chuyển đổi diện tích lúa bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ sang trồng cây vụ đông để bù đắp thiệt hại.

Mô phỏng là công cụ độc đáo để trải nghiệm thực hành ảo

Vĩnh Long Mô phỏng là một trong những công cụ độc đáo hiện nay để hỗ trợ việc giảng dạy và học tập các khái niệm khoa học phức tạp thông qua trải nghiệm thực hành ảo.