| Hotline: 0983.970.780

Cần 2 triệu liều vacxin tiêm phòng dịch cúm gia cầm

Thứ Sáu 14/02/2014 , 10:05 (GMT+7)

Nững liều vacxin cuối cùng đã được ngành Thú y tổ chức tiêm phòng cho gia cầm trong dịp Tết Nguyên đán.

Trao đổi với NNVN ngày 13/2, bà Lê Thị Nga - Chi cục trưởng Chi cục Thú y Quảng Trị cho biết những liều vacxin cuối cùng đã được ngành tổ chức tiêm phòng cho gia cầm trong dịp Tết Nguyên đán.

Hiện tại, Quảng Trị tuy không có dịch cúm gia cầm nhưng tỷ lệ nuôi mới năm 2014 rất cao nên nguy cơ phát sinh dịch là rất lớn. Trong lúc đó vacxin để tiêm phòng cho gia cầm lại không còn trong kho dự trữ. Bà Nga đề nghị tỉnh và Trung ương có cơ chế chính sách như tiếp tục hỗ trợ vacxin để có tiêm phòng vật nuôi trong dân. Ngành Thú y Quảng Trị cần 2 triệu liều vacxin để tiêm cho đàn gia cầm trên địa bàn.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm, UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các ban ngành có liên quan tăng cường công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm lây lan qua biên giới.

Xem thêm
Chủ quan khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại

Nhiều người nuôi chó, mèo tại Long An vẫn còn rất chủ quan, thiếu hiểu biết về bệnh dại khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại.

Cây mía Cù Lao Dung tìm lại thời vàng son

Sóc Trăng Giá mía khởi sắc, niềm tin của chính quyền và người dân, sự quyết tâm của doanh nghiệp tạo điều kiện đưa cây mía Cù Lao Dung về lại thời vàng son.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.