| Hotline: 0983.970.780

Cận cảnh phòng ngủ bí mật của phi công - tiếp viên trên máy bay

Thứ Năm 06/08/2015 , 10:27 (GMT+7)

Phòng ngủ bí mật của phi công - tiếp viên trên máy bay Chiếc Boeing 777 và 787 có một cầu thang dẫn tới phòng ngủ đặc biệt dành cho phi hành đoàn. Đây là một phòng ngủ bí mật rất ít người biết tới.

hàng không, máy bay, Air A380 Malaysia , Boeing 777, Boeing 787 Dreamliner, Airbus A380 , hãng hàng không Singapore , tiếp viên hàng không, Boeing 773 , American Airline
Theo thiết kế, phòng ngủ bí mật thường được ẩn sau buồng lái, trên khoang hành khách đầu tiên, giống như chiếc Boeing 777 này.

hàng không, máy bay, Air A380 Malaysia , Boeing 777, Boeing 787 Dreamliner, Airbus A380 , hãng hàng không Singapore , tiếp viên hàng không, Boeing 773 , American Airline
Có một cầu thang nhỏ dẫn lên phòng ngủ, nơi phi hành đoàn có thể nghỉ ngơi

hàng không, máy bay, Air A380 Malaysia , Boeing 777, Boeing 787 Dreamliner, Airbus A380 , hãng hàng không Singapore , tiếp viên hàng không, Boeing 773 , American Airline
Bậc thang được ẩn sau một cách cửa kín đáo, chỉ những người có chìa khóa riêng mới mở được lối đi này.

hàng không, máy bay, Air A380 Malaysia , Boeing 777, Boeing 787 Dreamliner, Airbus A380 , hãng hàng không Singapore , tiếp viên hàng không, Boeing 773 , American Airline
Tùy theo từng loại máy bay lại có đường lên khác, giống như chiếc Boeing 773 của hãng American Airline, thang lên lại ở phía trên đầu.

hàng không, máy bay, Air A380 Malaysia , Boeing 777, Boeing 787 Dreamliner, Airbus A380 , hãng hàng không Singapore , tiếp viên hàng không, Boeing 773 , American Airline
Khu vực này cũng có những quy định riêng như tối thiểu chỉ 8 thành viên, không được sử dụng khi đang tiếp đất hoặc cất cánh,…

hàng không, máy bay, Air A380 Malaysia , Boeing 777, Boeing 787 Dreamliner, Airbus A380 , hãng hàng không Singapore , tiếp viên hàng không, Boeing 773 , American Airline
Mặc dù khá chật chội song phòng ngủ này tối đa được 8 giường. Trong ảnh là phòng ngủ của chiếc Boeing 787 Dreamliner.

hàng không, máy bay, Air A380 Malaysia , Boeing 777, Boeing 787 Dreamliner, Airbus A380 , hãng hàng không Singapore , tiếp viên hàng không, Boeing 773 , American Airline
Tùy theo loại máy bay mà số lượng giường có thể khác nhau

hàng không, máy bay, Air A380 Malaysia , Boeing 777, Boeing 787 Dreamliner, Airbus A380 , hãng hàng không Singapore , tiếp viên hàng không, Boeing 773 , American Airline
Trên máy bay Boeing 777, các phi công có chỗ ngủ trên riêng, các khoang này có thể tùy biến mở rộng thêm như hai ghế hạng doanh nhân, và đủ chỗ cho một tủ quần áo, bồn rửa tùy thuộc vào các hãng hàng không.

hàng không, máy bay, Air A380 Malaysia , Boeing 777, Boeing 787 Dreamliner, Airbus A380 , hãng hàng không Singapore , tiếp viên hàng không, Boeing 773 , American Airline
Các giường được ngăn cách bởi rèm kín nhằm ngăn chặn tiếng ồn.

hàng không, máy bay, Air A380 Malaysia , Boeing 777, Boeing 787 Dreamliner, Airbus A380 , hãng hàng không Singapore , tiếp viên hàng không, Boeing 773 , American Airline
Giường ngủ thường có đèn đọc sách, móc, và gương, cũng như một số không gian lưu trữ cá nhân. Thông thường, họ đặt chăn và gối, đôi khi ngay cả bộ đồ ngủ.

hàng không, máy bay, Air A380 Malaysia , Boeing 777, Boeing 787 Dreamliner, Airbus A380 , hãng hàng không Singapore , tiếp viên hàng không, Boeing 773 , American Airline
Một số hãng hàng không còn trang bị thêm tính năng giải trí. Boeing 787 Dreamliner của Air Canada này có khu vực ngủ mở.

hàng không, máy bay, Air A380 Malaysia , Boeing 777, Boeing 787 Dreamliner, Airbus A380 , hãng hàng không Singapore , tiếp viên hàng không, Boeing 773 , American Airline
Các giường xếp lên nhau giống như chiếc máy bay Air A380 Malaysia này.

hàng không, máy bay, Air A380 Malaysia , Boeing 777, Boeing 787 Dreamliner, Airbus A380 , hãng hàng không Singapore , tiếp viên hàng không, Boeing 773 , American Airline
Cabin của chiếc Airbus A380 hãng hàng không Singapore trông khá thoải mái

hàng không, máy bay, Air A380 Malaysia , Boeing 777, Boeing 787 Dreamliner, Airbus A380 , hãng hàng không Singapore , tiếp viên hàng không, Boeing 773 , American Airline
Chiếc Boeing 773 có lối đi khá nhỏ và thấp, các tiếp viên phải lom khom khi đi qua đó.

hàng không, máy bay, Air A380 Malaysia , Boeing 777, Boeing 787 Dreamliner, Airbus A380 , hãng hàng không Singapore , tiếp viên hàng không, Boeing 773 , American Airline
Không có chỗ để đứng ở khu vực phòng ngủ

hàng không, máy bay, Air A380 Malaysia , Boeing 777, Boeing 787 Dreamliner, Airbus A380 , hãng hàng không Singapore , tiếp viên hàng không, Boeing 773 , American Airline
Để quay trở lại ra ngoài cabin chính, một lối ra khẩn cấp theo một trong những giường dẫn thẳng vào cabin, thông qua một thùng trên cao đã bị khóa từ bên ngoài.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt cho hộ nghèo ở Thanh Hóa

Tập đoàn Mavin và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (World Vision) vừa tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt tại huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cao điểm phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ hại lúa xuân vào dịp nghỉ lễ 30/4

Theo Trung tâm BVTV phía Bắc, thời điểm phòng trừ tập trung sâu cuốn lá nhỏ từ 25/4 - 5/5. Sau khi phun lần 1, nếu mật độ còn cao tổ chức phun trừ lần 2.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm